Số người dùng online
· Khách: 5

· Thành viên: 0

· Tổng số thành viên: 54,416
· Thành viên mới đăng ký: Luuha69
Tuyển dụng - tìm việc
· Tuyển thợ phụ In OFFSET bao bì, decal, catalouge
· Công ty In Trân Phú tuyển thợ in offset
· Tuyển thợ in offset 4 màu
· Tuyển thợ in Ofset tở rời
· Cty in Thống Kê tuyển dụng
Quảng cáo của Google
Đăng nhập
Tên đăng nhập

Mật khẩu



Quên mật khẩu hả?
Xin cấp mật khẩu mới bằng cách nhấn vào đây.
Quảng cáo của Google
Banners
Xem bài viết
Diễn đàn kỹ thuật in Việt Nam » Phần mềm thiết kế - chế bản » Adobe Illustrator
 In ra máy in toàn bộ chủ đề
Kiểm tra file Illustrator trước khi xuất phim
taihoangdao556633
Chào các anh (chị) _xin chỉ giúp em kiểm tra 1 file trước khi xuất phim bằng chương trình AI nhé?????????
Nếu được em xin cảm ơn nhiều lắmWinkWinkWink
Chỉnh sửa bởi khoalt vào lúc 21-03-2008 22:34
 
nguyenbinhbac00
Nhược điểm của Ai là Document info thông tin ít lắm không đầy đủ đâu.

Theo mình kinhn nghiệm khi kiểm tra file AI là:

1/ Kiểm tra font: Nếu font chử còn em nên CreateOutline (biến nó thành hình vẽ để tránh thiếu font khi mang qua máy khác)

2/ Hộp thoại link: Kiểm tra hình còn link hay nhúng
* Nếu link thì chọn hình link trở về phốthop xem hệ màu (CMYK), ôộ phân zải (300)...
* Nếu hình nhúng thì -> Bó tay.com vì ta không thể tương tác được

* Sau đó tốt nhất em hãy chuyển file này thành PDF và dùng Píttop 7.0 để kiểm tra file lại 1 lần nữa.Grin
TRANPHU PRINTING COMPANY - VIETNAM
 
lexusGX470
nói chung thì file AI khi đi xuất film cũng ít bị lỗi lắm, so với Corel thì hơn nhiều. vấn đề đáng quan tâm ở file AI đó là : font, hình link, các hiệu ứng. sau khi đã có art final, trứoc khi đi xuất fiml, nên create ouline. với những file nhiều hình ảnh thì nên để hình ở chế độ link hình, như vậy kích thứoc của file sẽ nhẹ hơn đi rất nhiều, và nhớ phải chép theo hình link. đối với hiệu ứng trong AI, nên cận thận với hiệu ứng transparency, nhiều khi ở máy xuất phim bị lỗi -> out film sẽ bị sai, cái này mình bị 1,2 lần rồi,đau lắm. tốt nhất là Flatten Transparency để khử hiệu ứng. ngoài ra, Ai có một vấn đề này nữa, chắc những ai đã thiết kết bên AI cũng biết về cái vụ Make Clipping Mask, khó chịu vô cùng ( nó cũng giống nhw lệnh PowerClip bên corel, nhưng bên corel dễ chịu hơn), bởi vì bao giờ nó cũng còn cái khung bao ở bên ngoài nữa, và khi bình phim để xuất thì khó căn chính xác . không biết mọi ngừoi khắc phục thế nào. mình thì làm theo cách này, sau khi đã tràn lề xong xuôi đầy đủ, mình sẽ save as thành .EPS, rồi sau đó tạo một tài liệu mới, rồi place file EPS vào, coi như là một hình link, rồi tha hồ mà bình phim, đỡ khó chịu hơn nhièu khi còn cliipng mask. à còn vấn đề này nữa, với những người đã rành về AI thì không sao những cũng có người kô rành, khi tạo tài liệu ở AI, để ở chế độ RGB -> out phim ra sai tùm lum. nên nhớ là phải CMYK.
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
ibanez
Một vài kinh nghiệm khi dùng AI
- Đầu tiên, khi tạo tài liệu mới phải chọn mode màu là CMYK
- Hình ảnh mang vào AI thì nên dùng dạng TIF hoặc EPS, hoặc PSD cũng được. Hình ảnh phải để mode CMYK.
- Nên chỉnh sửa ảnh đúng kích thước & độ phân giải (300dpi) trước khi place vào AI (làm bằng Photoshop là tốt nhất). Không nên place 1 tấm hình to đùng vào rồi scale lại vì thứ nhất là làm nặng file, thứ 2 là dù place hình độ phân giải thật cao vào thì khi xuất phim nó cũng sẽ downsampling xuống 300dpi hết (vô ích). Bản thân tui đã từng gặp nhiều designer place tấm hình 1mx1m vào rồi scale lại còn 10cmx10cm, bực hết cả mình.
- Các bon cắt xén gì đó nên để stroke 0.25pt thôi, màu Registration chứ không phải black, dài chừng 2-3mm thôi cho nó đỡ tốn phim.
- Text phải create outline lại trước khi mang đi xuất phim (nên copy lại 1 bản trước khi làm chứ nếu đã create outline thì không thể chỉnh sửa nữa)
- Nếu có nhiều hình nên để link cho nó nhẹ file, tuy nhiên lúc đi xuất phim thì phải nhớ chép hình theo.
- Các hiệu ứng nên rasterize thành bitmap cho nó lành, ví dụ khi file có hiệu ứng Drop shadow như sau:

kythuatin.com/hinhanh/1185505232_h1.gif


Khi bình để xuất phim, nếu có xoay lật phải để ý vì cái bóng phía dưới nó sẽ không xoay theo

kythuatin.com/hinhanh/1185505394_h1.gif


Vì thế tốt nhất trước khi bình bầu hay xuất phim thì nên Rasterize nó thành bitmap cho chắc ăn (Object --> Rasterize)

kythuatin.com/hinhanh/1185505470_h1.gif


Và cuối cùng nếu biết xài Acrobat thì xuất PDF là ngon nhất. Frown
Chỉnh sửa bởi ibanez vào lúc 27-07-2007 17:25
 
gigi
anh chị chỉ giúp em cách đặt bon cắt xén (tự động) trong AI nha?:+
 
catbui
Bạn vào lệnh : Filter\Create\Crop Mark.Nhưng cũng dạng thô thôi, phải tinh chỉnh bằng "tay" mới được như ý!
Bao Bì NGUYỄN HÒA
* Danh thiếp : Lụa + Offset + in tên lên card đã in sẵn ...
* Bao thư, decal, phiếu, nhãn, vé, tờ rơi quảng cáo ...
* túi xách giấy, túi Shop thời trang, túi Nylon, hộp giấy, bao bì giấy các loại . . .
ĐC: 870 Đoàn Văn Bơ - P.16 - Q.4 - TPHCM
ĐT: (08) 66802132 – 0909 189 456 (Hòa)
Email: baobinguyenhoa@yahoo.com

Tình Cha ấm áp như vầng thái dương.
 
chiomka
nguyenbinhbac00 đã viết:
* Nếu hình nhúng thì -> Bó tay.com vì ta không thể tương tác được
Grin

Nếu chỉ là để kiểm tra thôi (bên AI) thì có thể vào kích vào hình, chọn Window/Control Palette. Khi đó trên Palette này sẽ hiển thị hệ màu, độ phân giải thậm chí định dạng đuôi của hình đó.
Nếu hình không đạt yêu cầu xuất film thì mới xem xét tình hình sau (liên hệ với tác giả lấy ảnh gốc, còn nếu đã có ảnh gốc thì qua PS chỉnh sửa rùi Place lại...)

Sẵn đây mọi người cho chiomka hỏi luôn. Nếu gặp phải trường hợp hình đã embed mà mất cả ảnh gốc như thế này hệ màu lại không phải CMYK, độ phân giải lại xui xẻo dưới độ phân gải in thì ta:
- Tạo mới file mới bên PS (hệ màu CMYK, dpg 300ppi)
- Từ AI copy cái hình này (tất nhiên là đang ở dạng nhúng) paste vào PS với tùy chọn Smart Object. Raster cho nó.
Rồi Place lại bên AI thì xuất film có ổn không?

Hoặc làm cách khác:
- Tạo mới file bên PS (hệ màu CMYK, dpg bằng độ phân giải của hình đã embed bên AI kia)
- Rồi từ AI copy cái hình này (tất nhiên là đang ở dạng nhúng) paste vào PS với tùy chọn Smart Object. Lại Raster cho nó.
- Dùng một số thủ thuật bên PS (như một số cao thủ đã đề cập trong mục Photoshop í) nâng độ phân giải hình lên 300dpi.
Place qua AI. Làm tiếp, được hông?

Có mấy lần chiomka nhận file AI của khách hàng, ảnh gốc thì không gửi theo mà hệ màu, độ phân giải thì lộn tùng phèo cả lên. Gọi điện đi, gọi điện lại, gửi mail, check mail, thiệt chán ngấy luôn. Nghĩ ra đủ thứ trò nhưng worry là làm dzậy thì có teo không. Lỡ hư hàng bị sếp chửi thì éo le lắm, đành thôi!

Hông biết mọi người ai có cao kiến gì hông!
 
catbui
Nhiều khi cũng phải "kêu" khách hàng "đưa file" theo ý mình thì làm mới dễ!!! Chứ còn đưa một "cục" bùng nhùng thế thì làm sao nhanh được??? nếu có làm xong, đem đi in cũng lỗi "từa lưa" hết, mọi chuyện lại trút lên "đầu" mình thôi!
Bao Bì NGUYỄN HÒA
* Danh thiếp : Lụa + Offset + in tên lên card đã in sẵn ...
* Bao thư, decal, phiếu, nhãn, vé, tờ rơi quảng cáo ...
* túi xách giấy, túi Shop thời trang, túi Nylon, hộp giấy, bao bì giấy các loại . . .
ĐC: 870 Đoàn Văn Bơ - P.16 - Q.4 - TPHCM
ĐT: (08) 66802132 – 0909 189 456 (Hòa)
Email: baobinguyenhoa@yahoo.com

Tình Cha ấm áp như vầng thái dương.
 
trantrung
catbui đã viết:
Nhiều khi cũng phải "kêu" khách hàng "đưa file" theo ý mình thì làm mới dễ!!! Chứ còn đưa một "cục" bùng nhùng thế thì làm sao nhanh được??? nếu có làm xong, đem đi in cũng lỗi "từa lưa" hết, mọi chuyện lại trút lên "đầu" mình thôi!

Đâu phải lúc nào khách hàng cũng có file gốc đâu, có những trường hợp khách hàng thiết kế ở chổ khác rồi chép đĩa cho mình xuất phim, mà mấy chổ thiết kế thì không phải chổ nào cũng tốt đâu, chép đĩa mà gài toàn những cái bẩy ở trong đó không để ý kỹ thì dính chấu.
thôi thì tự thân vận động, nhưng mà phải nói trước với khách hàng là làm theo khả năng của mình thôi.
A smooth sea never made a good Sailor
Ngoc Lan's Music:
http://www.fileserve.com/list/jE9rr3n
 
trantrung
Một vấn đề nữa là khi ta nhân 1 file AI, điều đầu tiên nên để ý là mở chế độ View- Overprint Preview (Ctrl+Shift+Alt+Y) để kiểm tra coi có màu nào đang bị để ở trạng thái Overprint không vì đôi lúc các Designer muốn thử tài của các bạn đó nhé.Frown
A smooth sea never made a good Sailor
Ngoc Lan's Music:
http://www.fileserve.com/list/jE9rr3n
 
gigi
catbui ơi, nếu em muốn đặt bon cắt xén tự động mà gồm nhiều ốc ở hai bên chứ không phải chỉ bốn góc ấy, mà điều chỉnh ốc ngắn hơn bằng cách nào (không điều chỉnh bằng tay)
Em cảm ơn ạ
 
catbui
Theo tui nghĩ làm tự động không "đã" bằng làm "bằng tay".Bởi vì tay mình có thể cho nó to,nhỏ,dày,mõng.. và có thể đặt nó ở "những nơi mình muốn", còn làm tự động "chả ăn thua".
Bao Bì NGUYỄN HÒA
* Danh thiếp : Lụa + Offset + in tên lên card đã in sẵn ...
* Bao thư, decal, phiếu, nhãn, vé, tờ rơi quảng cáo ...
* túi xách giấy, túi Shop thời trang, túi Nylon, hộp giấy, bao bì giấy các loại . . .
ĐC: 870 Đoàn Văn Bơ - P.16 - Q.4 - TPHCM
ĐT: (08) 66802132 – 0909 189 456 (Hòa)
Email: baobinguyenhoa@yahoo.com

Tình Cha ấm áp như vầng thái dương.
 
ntttrang16381
Theo lời hỏi của gigi thì em nên dùng bonmarks trong hộp thoại in đi nhé. Đặt bon kiểu này thì tốt thêm 2cm mỗi cạnh tài liệu.

Trong HT in, phần Mark and bleed:
- Chọn all printer's mark
- Offset: đây là khoảng cách giữa bon và artwork.

(Không upload file minh họa được do acmin đi mất rùi, k hỏi được)

Chúc gigi đặt bon thành công.
Chế bản In
 
NGUYENDUCHUY0908
[quote]ibanez đã viết:

- Các hiệu ứng nên rasterize thành bitmap cho nó lành, ví dụ khi file có hiệu ứng Drop shadow như sau:

Vì thế tốt nhất trước khi bình bầu hay xuất phim thì nên Rasterize nó thành bitmap cho chắc ăn (Object --> Rasterize)

kythuatin.com/hinhanh/1185505470_h1.gif


Trời nếu làm theo cách của bạn chắc một hồi tôi Sellect all hết Rasterize luôn đem xuất film cho nó lẹ :f
Cứ bình tĩnh, hít 1 hơi thật sâu cho định thần lại cái đã.
Thực chất AI dùng những hình bitmap để thực hiện những Effect như Drop Shadow, Feather,Inner Glow...
Thế nên, trước khi xuất film bạn chỉ cần chọn từng đối tượng có áp dụng Effect vào menu Object > Expand Apperance là xong, bây giờ muốn xoay nghiêng ngửa gì cũng được. Ví dụ như một đối tượng được Drop Shadow sau khi Expand Apperance >Ungroup bạn sẽ thấy lớp bóng đổ bên dưới chẳng qua llà 1 hình bitmap
kythuatin.com/hinhanh/2634_1186736697_NGUYENDUCHUY0908.jpg


Những hiệu ứng tương tự như Feather, Outer Glow... cũng vậy. Đó là 1 hình bitmap grayscale dùng kỹ thuật Clipping Mask
kythuatin.com/hinhanh/2634_1186736848_NGUYENDUCHUY0908.jpg


Còn nếu dùng những kỹ thuật như Blend, Envelope Distort, Live Paint... Thì tại mỗi menu đó đều có phần Expand đối tượng. Nếu không chắc ăn thì cứ việc Expand đi (tui cũng không biết nữa). Hình ảnh trong suốt thì Rasterize là cái chắc rồi. Nhưng nếu là những đối tượng vector trong suốt, có Blend mode thì Platten Transparency thử coi nhưng nhớ cẩn thận vỉ màu sắc sẽ thay đổi chút ít đó.


kythuatin.com/hinhanh/2634_1186737902_NGUYENDUCHUY0908.jpg


Nói chung mấy cái trong suốt nên làm bên Photoshop xong Platten rồi hãy mang vào AI.

Cuối cùng lưu ý rất quan trọng bạn có thấy 2 drop shadow bên dưới không. Cái bóng đổ, hình phía trên nếu để vậy xuất film in ra thì rất kinh khủng đấy. E là nhiều người bị dính cái này rồi bởi vì cái Bitmap Drop Shadow đó chỉ có 72 dpi thôi. Vì vậy trước khi hay sau khi thiết kế mẫu xong bạn phải vào menu Effect > Document Raster Effect Settings chọn 300 dpi nha!


kythuatin.com/hinhanh/2634_1186738368_NGUYENDUCHUY0908.jpg

kythuatin.com/hinhanh/2634_1186738402_NGUYENDUCHUY0908.jpg

kythuatin.com/hinhanh/2634_1186738438_NGUYENDUCHUY0908.jpg


Còn nhiều vấn đề lắm nhưng để nói sau nha.
Tel: 0905 46 37 18
Email:
 
nguyenmetal
muốn kiểm tra font - hệ màu - link ... thì vào Document info mà xem.
Còn về drop shadow , trong AI sẽ có 2 chế độ:
1/ Drop Shadow ở FIlter: thì khi bạn Drop Shadow sẽ tạo thêm 1 đối tượng shadow riêng thì k cần lo nghĩ gì về xoay khi xuất phim
2/ Drop shadow ở Efect: Cái này thì cẩn thận khi xuất phim, nó chỉ lấy góc đồ bòng mặc định thì dù xuất phim xoay ra sao thì nó cũng vẫn ở 1 góc đã định
Computer: Intel PIV 3.6G, Geforce 6200 256M, 1G Ram
Soft install: Adobe Illusstrator CS2 - Adobe Photoshop CS2 - Corel 13
Auto desk Maya 2008 - Luxology Modo301 - Zbrush 3
My Blog: http://vn.myblog.yahoo.com/freelance_ad
 
ntttrang16381
AI cũng khó chịu vậy ta (nhưng tốt hơn ông Corel ấy chứ). Theo mình thấy nếu hiệu ứng gì có thể thao tác tiện bên photohop thì nên làm, chứ nhiều lúc làm trong AI khó điều chỉnh hơn mà còn gây lỗi nữa chứ, mà cũng không đẹp nữa.

Còn drop shadow trong AI, nếu đối tượng nào cần xoay thì xoay trước rồi làm hiệu ứng. Nếu cần bình file để xuất phim thì ra PDF cái rẹt thì không sợ xoay xiếc lỗi liếc nữa rồi Smile. AI thì mình chưa biết sợ lắm nhưng sợ corel nhất. Gặp nó là ra PDF rồi bình biếc gì thì với acrobat hoặc bình link trong AI.
Chế bản In
 
ntttrang16381
joody đã viết:
có 1 lần em xuất fim truyện tranh bằng AI cho người ta,em chỉ mới vô làm còn non nớt.,thấy có chữ, k có hình nhưng k nhận ra.,vì chữ rất nhiều, cứ nghĩ nó thế.,mà nó lại không báo link mới đau:~.,thế là cứ thế xuất vô tư.,ngày hôm sau khách điện lại báo sai mới ta' hỏa (Sadmới bị lần đầu mà).,phải xuất lại cho khách.,vì sao nó lại không báo link các anh chị nhỉ.,:+


E Joody mến, có thể lúc em mở file lênmáy tính báo thiếu hình link nhưng em không để ý
hoặc hình link để một layer riêng bên dưới layer hiện tại nhưng đã uninvisible rồi
hoặc đã Hide (ctrl+3) rồi.

Em thử nhớ lại xem đã rơi vào trường hợp nào?????
Chế bản In
 
NGUYENDUCHUY0908
joody đã viết:
:% hic.,không bít đến khi nào mình mới có thể rành như các anh chị ấy được nhỉ.,:*


Thông cảm cho bạn, tui mà mới vô đọc cái này chắc cũng chả hiểu gì Grin
Tel: 0905 46 37 18
Email:
 
NGUYENDUCHUY0908
Để mình túm gọn lại cho dễ hiểu nha. Sợ nhiều bạn mới vào đọc chả hiểu gì đâu. Thực ra kiểm tra file bên AI dễ ợt à. Chỉ cần bạn hiểu là mình đang làm gì là được.

Thí dụ sau khi thiết kế xong sản phẩm bạn sẽ phải làm gì trước khi đem đi xuất film. Đây là những lưu ý quan trọng:

- Cẩn thận với những đt Tranparency

- Hệ màu của các đt phải chính xác, phải là 4 màu CMYK cho in offset. Các đt được chuyển thành CMYK có ý nghĩa quan trọng trong việc bạn sẽ quyết định được sự chính xác khi nó được in ra. Nếu có màu RGB chẳng hạn, khi in ra bạn không thể nào có được sự chính xác, bởi vì trong in offset chỉ có 4 màu thôi.

- Những Effect phải được Expand vì có những đt phức tạp có thể làm file của bạn bị lỗi hoặc khó thể lường trước được điều gì xảy ra.

- Hình ảnh phải đảm bảo ở độ phân giải khuyến cáo là từ 300 dpi trở lên nếu bạn muốn hình ảnh của mình in ra được đẹp.

- Font chữ phải được Outline (Curve)


1.Kiểm tra với hộp thoại Document Info:
Bảng document Info chứa tất cả những thông số về tài liệu của bạn. Trong đó sẽ có những thông số mà bạn phải đặc biệt lưu ý trước khi đem đi ra film. Một câu nói vui là cứ cho tất cả thông số là NONE là OK. Nhưng không hẳn là thế, chỉ có một vài cái trong đó là nguy hiểm. Để xem thông tin về toàn bộ tài liệu, bạn hãy Sellect All hết các đối tượng có trong bản vẽ, và tùy chọn Selection Only được chọn trên menu con. Bạn hãy nhìn hình bên dưới đây, những chỗ gạch dưới là những thứ bạn phải cẩn thận.

kythuatin.com/hinhanh/2634_1193147298_NGUYENDUCHUY0908.jpg


- Thông số Symbol Instance cho biết trong tài liệu của bạn có đt là symbol hay không, Symbol không nên tồn tại trong tài liệu, vì đây cũng là một đt nguy hiểm cần tiêu diệt. Nếu có hãy tìm đến đt symbol đó và Expand nó ra. Như ví dụ bên dưới đây bạn sẽ thấy là hộp thoại info không nhận ra đt Transparent khi những symbol này được để chế độ trong suốt khi dùng công cụ Symbol Screener tool.

kythuatin.com/hinhanh/2634_1193147341_NGUYENDUCHUY0908.jpg


- Text hay còn gọi là Type chúng phải được Outline nếu bạn muốn giữ nó nguyên hình nguyên dạng. Chỉ cần vào menu Select > Object > Text Object và nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+O .
- Tranparent Object, Opacity Mask, hay Tranparent Group tất nhiên cũng không được có mặt trong tài liệu cuối cùng vì chúng đều liên quan đến cái gọi là Tranparency. Có nhiều cách để giải quyết chúng, cách chắc ăn nhất là Rasterize chúng thành Bitmap (300dpi) nhưng bitmap thì sẽ không đẹp rồi. Flatten Tranparency cách này giữ được đt là vector nhưng màu sắc thì hơi bị í ẹ.
- Hệ màu của tài liệu tất nhiên phải là CMYK. Trong AI, khi bạn đã chọn vùng làm việc CMYK thì tất cả những đt nào xuất hiện trong tài liệu cũng đều bị chuyển thành CMYK, kể cả những đt được link. Chính vì thế trứơc khi quyết định mang đt vào AI, hãy chuyển nó thành CMYK với màu sắc mà bạn cho là chính xác cuối cùng.
- Spot color Object là những đt có màu pha, màu Pantone cũng là màu pha, mà màu pha tất nhiên là phải có một bản kẽm riêng. Nếu bạn chỉ cần In 4 màu CMYK mà trong tài liệu có bất kỳ màu Spot nào thì bạn phải chuyển chúng về màu Process (CMYK). Hãy tìm đến những đt đó, nếu nhiều quá thì bạn phải Select same Fill & Stroke. Sau đó từ Palette Color, Click vào nút có 4 màu để Convert chúng.

kythuatin.com/hinhanh/2634_1193147358_NGUYENDUCHUY0908.jpg

- Pattern object là những đt được tô kiểu pattern. Cái này cũng nguy hiểm cần tiêu diệt. Có nhiều cách như là Rasterize nó nhưng sẽ không đẹp, chọn cách Expand là hay nhất và đẹp nhất. Nhiều người cho rằng nó không nguy hiểm, nhưng những đt Pattern đó sẽ bị Transform khi bạn di chuyển đt . Có người nói rằng tôi đã để tùy chọn Tranform cả pattern tile trong hộp thoại Reference rồi nhưng bạn có đảm bảo rằng ở nơi xuất film họ không Save as tài liệu của bạn thành một file mới có những xác lập Reference khác.
- Font phải là None. Link Image thì nếu có hãy cho nó trở thành Embed Image.
- Chi tiết về những hình được nhúng (Embed) nằm toàn bộ trong phần Embed Images. Chỉ cần quan tâm đến độ phân giải của chúng. Nếu ảnh chưa là 300 dpi thì hãy rasterize nó thành 300 dpi nha. Hãy làm việc này từ khi còn ở bên Photoshop nhé.

kythuatin.com/hinhanh/2634_1193147319_NGUYENDUCHUY0908.jpg


2. Những cách để tránh lỗi.

- Những đt mà có effect thì nên được Expand ra hết. Kể cả những hiệu ứng như Blend, Envelope Distort, Live Paint ... cũng cho lên đừơng luôn.

- Tài liệu xảy ra lỗi là thường do thằng này : Tray point. Có lần tui bị khùng cái thằng này luôn. Tray point là thí dụ như bạn dùng công cụ pen, click một cái mà không vẽ gì hết, công cụ type cũng vậy. Vì vậy hãy vào menu Object > Path > Clean > Chọn Tray Point và OK để xóa hết những đt này đi. Mấy tùy chọn kia thì đừng có táy máy làm gì.

- Đối với palette Layer cũng cần lưu ý là tài liệu đem đi xuất film không nên còn nhiều layer. Vì hãy tưởng tượng ai đó tửơng rằng Text thì thường nằm trên một tấm hình sau đó kéo hết text lên một lớp mới mà đâu biết rằng Text đang được Clipping Mask thì sao nhỉ? Vì vậy hãy click vào menu con của palette layer và chọn Flatten Artwork nha.

- Không được có đt được khóa hay ẩn trong tài liệu gì hết cái này thì khỏi nói cũng biết.

- Những đt nào bị nằm ẩn dưới phần trong suốt của một hình bitmap như hình PSD chẳng hạn, bạn hãy đưa nó lên trên những phần bị trong suốt đó. Vì nếu để nằm bên dưới nó sẽ xem đt đó như là một phần của ảnh bitmap đó. Hãy tưởng tượng một đoạn text bị che một phần, một nửa là vector và một nửa lại là bitmap thì sẽ kinh dị thế nào, nhất là nếu đoạn text đó chỉ nhỏ chừng vài point.

3. Kiểm tra xem mình dự định xuất film mấy màu

- Nếu là 4 màu CMYK thì nhớ bound cắt phải là 4 màu luôn nha.

- Nếu là 1 màu thì bound cắt hay bất kỳ thứ gì cũng phải là một màu. Nếu lỡ có đt nào đó mang 4 màu thì khi xuất film người ta cũng sẽ xuất thành 4 bản màu mà thôi. Hình bitmap phải chuyển thành là Grayscale (Object > Rasterize > Grayscale).

4. Kiểm tra lần cuối.
Có nhiều cách, bạn có thể chuyển tài liệu thành PDF để kiểm tra một cách an toàn mà không đụng chạm gì được đến các đối tượng. Có thể kiểm tra lỗi chính tả ngay trên Acrobat, hay in thử ra - cái này thì đặc biệt quan trọng, tất cả sẽ trở thành mây khói chỉ cần bạn sai lỗi chính tả. :f

Còn gì nữa không ta, thiếu chỗ nào các bạn bổ xung dùm nha.
Tel: 0905 46 37 18
Email:
 
Minhjohan
Rất hoang nghênh tinh thần đóng góp của pac NGUYENDUCHUY0908
minhjohan
 
Di chuyển nhanh đến:
Xử lý trang trong vòng: 0.08 giây
Diễn đàn đã có 83,018,794 lượt truy cập