Số người dùng online
· Khách: 3

· Thành viên: 0

· Tổng số thành viên: 54,416
· Thành viên mới đăng ký: Luuha69
Tuyển dụng - tìm việc
· Tuyển thợ phụ In OFFSET bao bì, decal, catalouge
· Công ty In Trân Phú tuyển thợ in offset
· Tuyển thợ in offset 4 màu
· Tuyển thợ in Ofset tở rời
· Cty in Thống Kê tuyển dụng
Quảng cáo của Google
Đăng nhập
Tên đăng nhập

Mật khẩu



Quên mật khẩu hả?
Xin cấp mật khẩu mới bằng cách nhấn vào đây.
Quảng cáo của Google
Banners
Xem bài viết
 In ra máy in toàn bộ chủ đề
Tư vấn làm bảng led
Daniel_Tran
Tình hình em muốn tự tay làm một bảng led cho chính mình nhưng là lần đầu không có nhiều kinh nghiệm đang có những thắc mắc anh em nào biết tư vấn giúp em vớ.

1. Bảng led là Alu, khoan rồi gắn led vô (em tính cắt chữ decal rồi dán lên alu từ đó khoan thủ công kín chữ luôn chứ không phải chỉ bo viền? các bác có cách nào hay hơn không ạ).

2. Số đèn led em tính sơ sơ khoảng 8000 led , khá nhiều led như vậy thì đấu sao cho 1 nhánh được nhiều nhỉ các bác, chứ cứ đấu 1 nhánh 4 đến 5 cái thì khá lâu. và với số led như thế dùng nguồn nào tốt nhất, bao nhiêu cái nguồn?

3. Em không hiểu lắm về vấn đề nháy của led, thấy có bộ điều khiển 8, 16, 32 cổng là sao hả các bác? có phải cứ mua bộ điều khiển đó về rồi gắn dây led mình đấu vào các cổng là nó nháy ạ?

Em cũng biết sơ sơ về điện tử, hiện tại đang thắc mắc vấn đề các bác tư vấn em phát.

À linh kiện led mình mua ở đâu tốt nhỉ? loại led nào tốt? Em ở HCM.

Thanks các bác.
 
chaovitthachtan_38
thiết kế xong, chuyển thành đen trắng. đem đi in lên giấy A0, nếu biển to thì cắt in thành nhiều tờ. sau đó quét keo dán giấy lên alu mà khoan.
nếu mới làm muốn dễ học thì tốt nhất nên mua led liền dây về mà làm, đỡ tốn công, đỡ phức tạp.(bóng này sử dụng nguồn 5v)
về mạch: 6 , 16, 24 là số cổng điều khiển của nó, mua làm sao cho phù hợp số lượng công của mình, ví dụ: "biển quảng cáo led" nếu chia từng chữ cái một thì ta có 15 cổng ta mua mạch 16 cổng hoạc 24. còn nếu chia từng từ một thì ta có 4 cổng, ta mua mạch 8 cổng. khi mua chú ý đến công suất từng cổng( có nghĩa là một cổng tải đc bao nhiêu bóng)
còn chỗ mua thì nhiều nơi lắm
 
cahoach
led dùng nguồn DC (1 chiều) , cách nối led tùy theo số volt mà nhà sản xuất ghi trên nhãn và tùy thuộc vào nguồn sử dụng là bao nhiêu volt, nếu ở TP.HCM thì đến chợ Nhật Tảo mua và hỏi người bán sẽ hướng dẫn ( họ rành lắm)
Một ngày đi vạn dặm khôn
chúc bạn đạt được mong muốn
 
buihauhp
Trước hết là led thì các loại : đơn sắc hoặc đa sắc , siêu sáng hoặc thường , tùy theo kiểu quảng cáo mà chọn loại led thich hợp
Về nguồn : có nguồn cho led ( thường là 3v DC) và nguồn cho mạch ( có thể dùng lập trình) thường là 12v DC
Với số lượng 8000 led thì em nghĩ là khá nhiều, nếu bác chỉ dùng bộ điều khiển e nghĩ sẽ rất tốn và không cần thiết. Bác nên dùng bộ điều khiển nhiều cổng ( vd : 32) phân bổ các led vs các cổng để được nháy như ý muốn rồi kích dòng lên để nuôi cho led FrownFrown
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
f346e677
bác cho em hỏi loại siêu sáng nó có bền, giá thành nó có đắt ko ợ
-pro vĩnh phúc
 
Di chuyển nhanh đến:
Xử lý trang trong vòng: 0.01 giây
Diễn đàn đã có 83,014,783 lượt truy cập