Số người dùng online
· Khách: 2

· Thành viên: 0

· Tổng số thành viên: 54,416
· Thành viên mới đăng ký: Luuha69
Tuyển dụng - tìm việc
· Tuyển thợ phụ In OFFSET bao bì, decal, catalouge
· Công ty In Trân Phú tuyển thợ in offset
· Tuyển thợ in offset 4 màu
· Tuyển thợ in Ofset tở rời
· Cty in Thống Kê tuyển dụng
Quảng cáo của Google
Đăng nhập
Tên đăng nhập

Mật khẩu



Quên mật khẩu hả?
Xin cấp mật khẩu mới bằng cách nhấn vào đây.
Quảng cáo của Google
Banners
Xem bài viết
 In ra máy in toàn bộ chủ đề
Vài ý kiến nhỏ với thành viên diễn đàn
quocdinh72
Nhân dịp BQT đang có ý định chấn chỉnh, nâng cao chất lượng diễn đàn. Mình “lanh chanh” phụ giúp một tay với BQT và góp chút ý kiến với các thành viên.

Những trường hợp mà tôi góp ý dưới đây là theo sự quan sát ngẫu nhiên, tôi không cố tình đem ra để chỉ trích hay hạ thấp uy tín một ai cả. Giữa tôi và các bạn chẳng có thù oán, hiềm khích gì nhau (người khác thù tôi thì có chứ tôi chẳng thù ai bao giờ Grin).

Thành viên nào có bài viết được (bị) đem ra phân tích, mổ xẻ cũng đừng nóng mặt, nếu có thì lúc nguội nên suy nghĩ lại.
Tôi nghĩ những góp ý dưới đây nhằm đem lại sự tốt đẹp cho các thành viên và cho diễn đàn. Vì vậy tôi không ngại nói thẳng.

Vấn đề đầu tiên cần góp ý với các thành viên là: Cách đặt câu hỏi

Theo admin lqhoa viết:
“Chúng ta không thể bắt người hỏi phải hỏi sao cho có trí tuệ, không buộc người trả lời phải trả lời sao cho thấu đáu, thông minh.... mà quan trọng nhất là thái độ cầu thị, tinh thần đóng góp và cách diễn đạt của thành viên trong từng chủ đề mình tham gia”

Dẫn chứng trường hợp này (xem hình)
kythuatin.com/hinhanh/14343_1384278023_quocdinh72.jpg


Trường hợp này quan sát thấy đó là một thành viên mới (tham gia ngày 13-11-2013). Bạn này không chịu tìm kiếm trước khi hỏi. Cách đặt câu hỏi của bạn này khá cẩu thả, tiết kiệm lời và có một yêu cầu khá lạ lùng. Cho số điện thoại để người khác gọi vào tư vấn, đúng ra là phải làm ngược lại. Người ta đã tư vấn không công mà còn phải tốn thêm tiền điện thoại!? Shock Yêu cầu gọi điện thoại tư vấn phải áp dụng cho những người bán bảo hiểm mới đúng.

Với cách đặt câu hỏi như vậy thì sẽ ít nhận được sự tư vấn mà khả năng bị “ném đá” là rất cao. Kết quả là có ngay 2 comment bên dưới. Grin

Trường hợp này không thể nói do tôi là thành viên mới nên không biết, nói như vậy là ngụy biện. Đã biết xài internet thì không thể nói là không biết chức năng tìm kiếm. Chỉ trừ trường hợp một vị quan chức ở Hải Phòng trong một lúc lỡ miệng nên nói nhầm là: google.tiênlãng Shock

Tôi đồng tình với ý kiến bác firefox đã viết dưới đây:
1. Thành viên mới khi đăng nhập sẽ có 1 danh sách các bài viết huớng dẫn các điều cần lưu ý khi tham gia diễn đàn nằm bên tay phải. Danh sách này luôn hiển thị mỗi khi đăng nhập trong vòng 30 ngày tính từ ngày thành viên đăng ký vào diễn đàn.

2. Công cụ tìm kiếm đuợc bố trí để có thể tìm kiếm mọi lúc mọi nơi. Công cụ này xài của Google là hãng tìm kiếm mạnh nhất hiện nay nên chắc chắn sẽ tìm chính xác nhất những gì ta yêu cầu.
Nên có thể kết luận là thành viên mới chỉ cần trình độ đọc đuợc tiếng Việt là có thể biết đuợc cần làm gì rồi (cái này chắc 99,9999% thành viên của diễn đàn đều đạt yêu cầu). Nên những lý do bác nói đều là ngụy biện, chỉ vì ý thức của các thành viên mới quá kém & luời biếng mà thôi, đừng bào chữa cho họ nữa. Muốn ăn thì lăn vào bếp, các cụ đã nói rồi.


Xin mời các bác góp ý thêm cho diễn đàn.
Nên góp ý thẳng thắng mang tính xây dựng. Tôn trọng nhau trong tranh luận. Cấm chửi nhau nha. Grin
Nhớ là tui không phải admin nên không có xóa bài các bạn được đâu.

Lưu ý: Nếu có "đá xéo" thì đá những nhân vật bên ngoài diễn đàn, đừng đá người đối diện.
 
tamtis
Hehe, những thằng nó đặt câu hỏi kiểu trên em đảm bảo nó sẽ không bao giờ đọc các topic khác hoặc có ý định tìm hiểu nôi quy quy định của diễn đàn đâu, thậm chí chưa chắc nó đã quay lại đọc topic mà nó đã tạo ra nữa ấy chứ.

Mà chính ra em thấy bác quocdinh mới xứng đáng làm mod hoặc min của diễn đàn này. Nếu các vị trí trong ban quản trị được bầu bán một cách dân chủ, công khai, đảm bảo em sẽ tạo 100 cái nick để vote cho bác, hehe...
 
anhvinh
bác quocdinh nói chuẩn đấy,nhiều ace khi đặt câu hỏi như thế chắc là muốn trêu ae in đó thôi:% tôi nhớ các bài trước có người tự đặt câu hỏi tự trả lời đó thôiGrin
còn nói thành viên mới không biết là không đúng,như tôi củng mới tham gia dđ đó thôi nhưng trước khi tham gia tôi tham khảo hết các bài viết của toàn thể ace rồi mới đăng kí
theo tôi nghỉ nick mới này chắc muốn sang nhượng lại đồ in nên mới để lại sđt ai gọi là bán đó(vui)Grin
 
huyphong777
bác @anhvinh, @Quocdinh72 em thấy nhiều vị lập topic viết bài theo kiểu vừa làm cầu thủ, vừa làm trọng tài ( chim mồi ) từ này có 1 vị ở em ở đâu có chim mồi không, nên em mới biết, rõ ràng 4r từ lúc đăng ký, đến lúc biết bài đều có cảnh báo về nội quy. còn nữa...:~
Chuyên mua bán trao đổi & sửa máy cắt Decal
118 Xô viết nghệ Tĩnh - Tp.Bmt - Daklak
Tel 090 53 777 54 Skype & YH : huyphong..7
 
duylaodai
Vote cho mấy bác trên mỗi người 1 phiếu.

Em là em chúa ghét cách đặt câu hỏi kiểu như:
Cách nấu keo

Thế nhưng nội dung bên trong là:
các bác chỉ dùm em cách nấu keo, Em xin hậu tạ


Tuy nội dung có lịch sự nhưng chủ đề giỡn cợt, chế nhạo người xem = NGẠO
"...Sống trên đời sống cần có một tấm lòng để gió cuốn đi..."
-----------------------------------------------------
Mr. Lê Trọng Duy - ĐT: 0905.657.756 - 0922.093.093 - Email: trongduy@gmail.com
 
phong edit
các bác giỏi giang đấu đá nhau chỉ thiệt mấy thằng trình non như em thôi. em học đại học bôn ba nên nhiều khi những cái đơn giản em không biết, lên diễn đàn chẳng giúp được ai, chỉ mong sao những ai biết người ta chỉ mình. nhưng nhiều khi lại bị người ta coi thường, chế nhạo.híc. hơi buồn 1 chút nhưng không sao. vì mình học hỏi được nhiều cái

mong diễn đàn ngày 1 đoàn kết, mong các bác có kinh nghiệm luôn giữ được lửa nhiệt huyết, em ở ngoài bắc nhưng nói thật lòng là mấy bác trong nam rất rất nhiệt tình. có lần các bác chỉ mãi trên diễn đàn em không hiểu, có bác còn gọi điện chỉ tận nơi

cám ơn tất cả mọi người !
clash of clans
 
smallkid
riêng mình thì không thấy tính hiệu quả của bài viết này lắm
(mặc dù bạn cũng đã khá là bỏ công bỏ sức để viết bài này)
mình xin đưa ý kiến như sau:
mục đích bài viết nhằm vào thành viên cũ hay thành viên mới, khách vãng lai.
nếu là với thành viên cũ thì việc đặt câu hỏi sai quy định chắc gần như là không có, còn nếu nhằm đến thành viên mới, khách vãng lai thì bạn có nghĩ họ sẽ đọc bài này trước khi đặt câu hỏi hay không.
Như một số bạn cũng đã nói 4rum luôn có một số lưu ý ở phần đặt câu hỏi, nhưng vẫn bị lờ đi, thì liệu mem mới hay khách vãng lai có đọc được bài này (trừ những mem cũ)
 
quocdinh72
Trả lời bạn phong edit:
Các bác giỏi giang đấu đá nhau chỉ thiệt mấy thằng trình non như em thôi.

Nói chuyện đấu đá nhau. Người khác có ý đó hay không thì tôi không biết. Riêng bản thân tôi hứa chắc với bạn không hề có và cũng không muốn điều đó. Topic này lập ra không nhằm mục đích đó. Đấu đá nhau để làm gì? Đem lại lợi lộc gì cho bản thân? Để nổi tiếng à? Diễn viên, người mẫu nổi tiếng thì đem lại tiền bạc,vật chất chứ cái nick ảo nổi tiếng có sang nhượng lấy tiền được đâu.

Trả lời bạn Smallkid:
riêng mình thì không thấy tính hiệu quả của bài viết này lắm

Khi làm điều gì người ta cũng mong đạt hiệu quả bạn à, còn chuyện đạt tới đâu, cao hay thấp thì không dám nói trước. Thí dụ như tới thời điểm này có 166 người vào đọc đó là hiệu quả bước đầu.

mục đích bài viết nhằm vào thành viên cũ hay thành viên mới, khách vãng lai.

Mục đích nhắm vào tất cả mọi thành viên.

nếu là với thành viên cũ thì việc đặt câu hỏi sai quy định chắc gần như là không có, còn nếu nhằm đến thành viên mới, khách vãng lai thì bạn có nghĩ họ sẽ đọc bài này trước khi đặt câu hỏi hay không.

Bạn khẳng định thành viên cũ đặt câu hỏi không sai quy định là có thể do bạn không thường xuyên vào diễn đàn hoặc chưa quan sát kỹ thôi. Trường hợp này tôi sẽ dẫn chứng vào những bài viết sau.

Như một số bạn cũng đã nói 4rum luôn có một số lưu ý ở phần đặt câu hỏi, nhưng vẫn bị lờ đi, thì liệu mem mới hay khách vãng lai có đọc được bài này (trừ những mem cũ)

Hy vọng những thành viên mới, khách vãng lai đọc được topic này.

Topic sẽ chia ra nhiều phần. Phân tích, góp ý nhiều vấn đề cùng tất cả mọi thành viên chứ không có ý định nhắm vào một cá nhân nào. Như đã nói ở bài trên, trong lúc đi tìm tư liệu để chứng minh thấy bài nào phù hợp thì tôi sẽ lấy, không cố tình đem người đó ra để chỉ trích, vùi dập.

Nhắc nhở cô Tít (tamtis):
Đừng gọi là thằng này thằng kia dễ gây chiến tranh lắm nha. Tàu ngầm Kilo chưa chuyển về kịp đâu. Pfft
Chuyện cô đề cử anh vào vị trí mod, admin anh xin cám ơn cô, anh chỉ thích làm thành viên như mọi người thôi. Làm dân thường dễ hơn làm quan. Thế nhé. He he Grin

* Tặng mỗi comment 1 điểm. Trân trọng mọi ý kiến của các bạn, kể cả những ý kiến không đồng quan điểm.
 
anhvinh
Bác quocdinh72 nói chuẩn quá:t thôi chúng ta dừng chủ đề này đi
 
quocdinh72
Bạn anhvinh:
Bạn khen mình nói chuẩn mà lại bàn lùi không muốn mình nói tiếp vấn đề này. Có gì đó mâu thuẫn nhỉ? Hay là bạn sợ chiến tranh xảy ra? Wink

Ở trên mình có nói đùa với Tamtis, bạn ấy với mình từng chơi trong KTI FC nên biết tính nhau rồi. Đùa vui thôi, chẳng có ý gì.

Chủ đề này sẽ dừng khi BQT cho là không phù hợp phải khóa lại, hoặc khi chủ topic và mọi thành viên không còn gì để góp ý.

Bạn smallkid:
nếu là với thành viên cũ thì việc đặt câu hỏi sai quy định chắc gần như là không có

Chứng minh ngay cho bạn thấy, không hẳn như bạn nói đâu.

kythuatin.com/hinhanh/14343_1384357549_quocdinh72.jpg


Một thành viên tham gia ngày 19-5-2008, đóng góp 102 viết cho diễn đàn. Một bạn tham gia ngày 25-6-2009, đóng góp 101 bài viết. Vậy thì không thể nói là không biết mà đó là cố tình post sai box. Dẫn chứng 2 trường hợp gần đây thôi, nếu chịu khó tìm sẽ còn nhiều nữa. Chưa kể những bài post sai box bị admin xóa đi.

Bàn tiếp vấn đề: Cách đặt câu hỏi
Có nhiều thành viên đặt câu hỏi rất khó hiểu, câu hỏi dùng tiếng lóng, ngôn ngữ teen lại còn viết tắt, diễn đạt thì chưa tốt, dùng từ chuyên môn “lạ”…Những câu hỏi khó hiểu sẽ gây khó khăn cho người trả lời.

Vấn đề diễn đạt, kỹ năng nói chuyện trước đám đông thì phải mời MC admin lqhoa vô trình bày thêm. :&

Trích lại câu của admin lqhoa:
Quan trọng nhất là thái độ cầu thị, tinh thần đóng góp và cách diễn đạt của thành viên trong từng chủ đề mình tham gia.

Dẫn chứng (xem hình)

kythuatin.com/hinhanh/14343_1384357704_quocdinh72.jpg


Trường hợp này không nhận được sự trợ giúp của người khác là rất cao vì không hiểu bạn ấy muốn hỏi gì. Trình bày câu hỏi chưa có sự chăm chút. Phải cho người đọc trực quan những gì mình muốn hỏi, thí dụ nên đưa hình ảnh mình cần hỏi lên diễn đàn thay vì kèm link để người khác phải tải file về. Chờ 60 giây mới được tải file, rồi phải chờ tải xong, rồi mở phần mềm lên mới xem được file. Ui da, rắc rối cuộc đời! Kiểu như vậy thì làm sao có có sự trợ giúp ngay và luôn được!

Đa số những người tham gia vào diễn đàn đều có công việc để làm, thời gian vào diễn đàn chơi rất ít. Vì vậy khi đọc câu hỏi khó hiểu, không trực quan như vậy thì người ta sẽ đi ra. Có người vui tính, ngứa ngáy thì chủ topic sẽ nhận được vài cục đá, cục gạch bên dưới câu hỏi.

Kiểu đặt câu hỏi như vậy thì đừng có la làng la xóm “help me”, “cứu tôi” hay khóc lóc “hu hu” gì cả. Có kêu la khản cổ cũng không ai cứu!

Những topic kiểu này thường ít nhận được trợ giúp nên nhanh chóng trôi khỏi top. Thế là công cốc, chủ topic không thu được kết quả gì, các thành viên khác chẳng học hỏi được gì luôn.

Có kiểu đặt câu hỏi rất chi là đánh đố người trả lời.
Câu hỏi thiếu thông tin
Những câu hỏi kiểu hỏi này đã được các thành viên khác nhắc nhở nhiều lần trên diễn đàn.

Dẫn chứng (xem hình)

kythuatin.com/hinhanh/14343_1384357819_quocdinh72.jpg


Muốn người khác trả lời thấu đáo thì người hỏi phải cung cấp đầy đủ thông tin. Anh không cung cấp đủ gia vị thì làm sao tôi nấu món ăn ngon được!

Mình biết bác comment bên dưới thừa khả năng để trả lời câu hỏi đó nhưng vì thiếu thông tin nên bác ấy trả lời một cách hờn mát. Pfft
Còn chị comment cuối cũng dư khả năng nhưng cũng vì thiếu thông tin nên đành bó tay. Chị ấy là phụ nữ, tính đằm thắm, kiên nhẫn hỏi thêm thông tin.

Bạn ấy gởi câu hỏi từ ngày 6 -11 đến nay là ngày 13 - 11 mà chẳng thấy quay lại bổ sung thông tin.

Trường hợp này có lẽ như Tamtis nói “thậm chí chưa chắc đã quay lại đọc topic mà mình đã tạo ra nữa ấy chứ”.

Tình trạng lập topic rồi bỏ rơi kiểu này không thiếu trên diễn đàn, gọi là “đem con bỏ chợ”. Chuyện “đem con bỏ chợ” sẽ phân tích và góp ý ở những bài sau.

* Mấy nay không thấy bạn giadinh47 online, không biết bạn ấy có giận mình không? Vụ mình đoán mò bạn ấy là người khác mà trật đó. Grin
Mình thích tính ngay thẳng, khẳng khái của bạn ấy.
Chỉnh sửa bởi quocdinh72 vào lúc 14-11-2013 06:05
 
InPIGUP
Như ảnh chụp màn hình anh cung cấp thì thường 90% em sẽ không trả lời 10% còn lại là tùy hứng.

* Đơn giản những Nick có 1 - 20 bài viết thường là
_ Chẳng biết gì -> Tư vấn bằng thừa
_ Không chịu đọc và nghiên cứu -> Có chia sẻ đến chết họ cũng vẫn hỏi
_ Chim mồi -> Diễn đàn mình đầy, có thuê 10 MOD vào dọn cũng chẳng hết được
Máy in cũ chuyên cung cấp máy in epson t60,
máy in epson 1390
hàng mới hoặc cũ,
máy in epson 1400
hàng mới hoặc cũ, máy in epson r230 đặc biệt có máy in epson Pm-A970 từ nhật bản in ấn ảnh chuyên nghiệp


Máy in cũ, Máy in chuyển nhiệt, Máy in thẻ nhựa, Máy in Epson 1400
 
GunFlowers
Có ý kiến nhỏ này mong anh chị em BQT xem xét nhé. Theo mình thì nếu tạo nick mới thì sau ít nhất 15-30 ngày mới được lập topic và trả lời các topic khác nhé. Trong thời gian ấy thì người mới sẽ có thời gian tự mà tìm hiều về diễn đàn, như vậy sẽ ko có các câu hỏi quá ngớ ngẩn và cũng hạn chế luôn trường hợp nhiều người tạo nick mới để ... với nhau.
 
giadinh47
quocdinh72 đã viết:
* Mấy nay không thấy bạn giadinh47 online, không biết bạn ấy có giận mình không? Vụ mình đoán mò bạn ấy là người khác mà trật đó. Grin
Mình thích tính ngay thẳng, khẳng khái của bạn ấy.

Mấy hôm nay bận túi bụi bác ợ, em đi giao hàng mà bị khách họ trả về rầu thúi ruột luôn á...
Mới về lên 4r đọc bài thấy bác mở topic này, em thấy củng hay hay...tặng bác một lúc 3 điểm để khích lệ tinh thần cho bác
Trời em nào hay giận vu vơ vậy bác!!!
Em chúc bác có nhiều sức khỏe và có nhiều bài viết hay và bổ ích cho 4r
Bầu ngay @quocdinh72 làm mod khu vực:
1- KỸ THUẬT IN LỤA
2- THIẾT KẾ & SÁNG TẠO-PRINTAD
3- HỎI ĐÁP KỸ THUẬT IN


p/s admin nên mở topic Tuyển người có Trình Độ, Đạo Đức và Tâm Huyết để làm mod cho các khu vực. Có như vậy 4r củng được xôm tụ hơn, và xoa dịu những cơn Bão vừa qua tại 4r.

Chỉnh sửa bởi giadinh47 vào lúc 14-11-2013 08:22
CÓ TIỀN ĐI XE HƠI UỐNG BIA ÔM
KHÔNG TIỀN ĐI XE ÔM UỐNG BIA HƠI
 
tructam
Chào tất cả mọi người!...
Chúng ta đều là người có học chút ít, chí ít cũng nên thể hiện nét văn hóa giao tiếp ( đôi lúc cách giao tiếp mà hoàn toàn chưa biết mặt nhau, lời lẽ, văn phong, thái độ ứng xử,...có gây phiền hà nhau ít nhiều âu cũng là tất nhiên, nhưng mục đích cuối cùng của chúng ta là gì: "Học hỏi nhau, giúp nhau cùng tiến bộ", ngoài tiêu chí trên chúng ta không có thời gian để bàn với các đối tượng không có thiện chí, và cũng không rảnh để lời nặng tiếng nhẹ nữa.
Mình không rảnh lắm nên đôi lúc được thong thả tí cũng vào diễn đàn xem có học hỏi được điều gì không, hay nếu có ai cần trợ lực thì mình cũng rất sẵn sàng. Mình chỉ có góp ý nhỏ, nếu chúng ta trưng cầu dân ý để xem mọi thành viên cùng đóng góp để cải tiến dđ ngày càng tiến bộ hơn xứng với cái tên gọi " Kỹ thuật" hơn " Kỹ xảo". Cũng nhằm có thêm các công cụ hạn chế những con sâu làm rầu nồi canh, hoặc các đối tượng hoàn toàn không có thiện chí.
Mong lắm điễn đàn ngày càng tiến bộ. Chúc mọi người thành đạt như ý.
 
quocdinh72
Vấn đề cần góp ý tiếp theo là Cách đặt tiêu đề

Có nhiều thành viên khá cẩu thả, kiệm lời trong cách đặt tiêu đề bài viết, đặt tiêu đề khó hiểu, đặt tiêu đề không liên quan gì tới nội dung bài viết, đặt tiêu đề cụt ngủn…Chuyện đặt tiêu đề bài viết đã có quy định hẳn hoi mà không chịu đọc, các thành viên khác cũng nhắc hoài. Cách đặt tiêu đề như vậy gây khó chịu cho người đọc, tính hiệu quả không cao bởi người đọc không hiểu tiêu đề muốn nói tới điều gì nên ít người bấm vào xem.

Xem hình
kythuatin.com/hinhanh/14343_1384437642_quocdinh72.jpg


Tiêu đề “Cần anh em KTI giúp đỡ”Không biết cần giúp đỡ chuyện gì? Wink Bấm vào xem mới biết là muốn hướng dẫn vẽ logo.

Mọi người xài internet đều biết công cụ tìm kiếm trong các diễn đàn là rất hữu ích. Muốn tìm kiếm cái gì cũng dễ dàng, nhưng muốn có cái mình cần thì phải gõ đúng từ khóa mới ra kết quả như ý. Với cách đặt tiêu đề như trên sẽ gây khó khăn cho chính người đặt tiêu đề và các thành viên về sau khi muốn tìm kiếm kiến thức trên diễn đàn. Vì vậy tiêu đề nên viết cho phù hợp nội dung bài viết. Gợi ý, nên đặt tiêu đề là “Nhờ hướng dẫn cách vẽ logo hình tròn trong corel ” hoặc “Cách vẽ logo có chữ chạy theo hình tròn trong corel – Nhờ trợ giúp”.

Hình tiếp theo
kythuatin.com/hinhanh/14343_1384437838_quocdinh72.jpg


Nên đặt tiêu đề là “Nhờ trợ giúp tạo hình ảnh 3D trong corel” mới hiệu quả, sau này muốn tìm kiếm lại kiến thức cũ sẽ dễ dàng hơn. Với công cụ tìm kiếm mà gõ từ khóa “Giúp đỡ về cách tạo được hình ảnh này” nó cho ra một loạt kết quả không liên quan thì chỉ có nước tẩu hỏa nhập ma! Sad

Tiếp nữa
kythuatin.com/hinhanh/14343_1384437941_quocdinh72.jpg


Bác này cứ nghĩ mình quảng cáo thì không cần phải chăm chút tiêu đề. Sai lầm lớn! Có ai muốn tìm chổ học photoshop mà tìm kiếm bằng từ khóa ”Không có tiêu đề” không? :&

Từ khóa là một trong những yếu tố mà những người làm SEO (Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) rất coi trọng. Các thành viên cần lưu ý điều này khi đặt tiêu đề để thuận tiện cho những người đi sau muốn tìm kiếm kiến thức trên diễn đàn .

Ý kiến ý cò hoài cũng nhức đầu. Mời các bạn thư giãn với những tiêu đề trên diễn đàn Kỹ thuật in Grin
kythuatin.com/hinhanh/14343_1384438103_quocdinh72.jpg


Cám ơn mọi người đã đóng góp ý kiến. Chúc vui vẻ Frown
Chỉnh sửa bởi quocdinh72 vào lúc 15-11-2013 04:21
 
DSFUTURE
Smile
Nhận Dạy kèm xử lý file in
Gmail: dsfe079@gmail.com
can 1 nhan vien thiet ke lam viec o Binh Duong
 
quocdinh72
Tiếp theo là góp ý về Cách trả lời

Chuyện các thành viên thiếu ý thức, spam linh tinh trong topic người khác nhiều vô kể, comment vô thưởng vô phạt. Có những comment mang tính khiêu khích, kích động bạo lực Pfft. Mặc dù admin có xóa đi nhưng vẫn còn rất nhiều. Cái này không cần dẫn chứng vì ai cũng thấy là nó đầy rẫy trong diễn đàn. Đây là một trong những lí do làm cho nhiều người chán ngấy diễn đàn này.

BQT đã tạo ra một box để cho thành viên tán gẫu thư giãn rồi, vô box đó tha hồ mà spam, chẳng ảnh hưởng tới ai. Lạ một điều là chổ cho ném đá, rải bom thoải mái thì “vắng như chùa bà Đanh”, chổ bị cấm thì lại “đông như quân Nguyên”. Có người nói vui, ở VN thấy chổ nào có bảng cấm đổ rác thì y như rằng chổ đó có một đống rác. Grin

Câu trả lời thiếu cân nhắc & thiếu trách nhiệm

Dẫn chứng (xem hình)
kythuatin.com/hinhanh/14343_1384522471_quocdinh72.jpg


Chưa tìm hiểu vấn đề đã vội phán là cô giáo nói không đúng
Người hỏi là một sinh viên, người trả lời ngay bên dưới là một thành viên có đẳng cấp (5 sao).
Trả lời kiểu phủ định như vậy rất là nguy hiểm, gây hoang mang cho người hỏi, chẳng biết tin ai. Không lẽ cô giáo sai? Thành viên trả lời có tới 5 sao luôn mà, làm sao sai được?

Thật may có hai thành viên (1 sao) vô trả lời giải thích thì bạn kia mới yên tâm điều đó là đúng. Nếu không có hai thành viên kia cung cấp thông tin và điều chỉnh thì sao nhỉ? Bạn sinh viên kia về cải lại cô giáo, nói cô nói vậy là sai?

Các thành viên mới vào diễn đàn rất tôn trọng những thành viên có nhiều sao dưới nick, người ta coi lời nói của những nick đẳng cấp này là “Khuôn vàng thước ngọc”. Một bác thành viên 4 sao nói với tui rằng “ Nhiều khi tao phải dùng nick khác viết bài, dùng nick 4 sao nói đùa người ta tưởng thật, nói sai họ cứ nghĩ là đúng”.

Nói cho cho đúng không phải thành viên nào cũng nói tào lao, nhiều thành viên có khả năng, kiến thức và thật sự nghiêm túc.
Cũng nói cho công bằng là thành viên 5 sao trả lời thiếu cân nhắc ở trên cũng có đóng góp nhiều cho diễn đàn. Chỉ vì thiếu cân nhắc trong cách trả lời mà uy tín gầy dựng bấy lâu đổ sông đổ biển.

Câu hỏi trên thật ra cũng không khó, nếu nghi ngờ thì vô google gúc cái là nó lòi ra ngay. Nếu không tìm được thông tin thì khỏi trả lời, cái gì không chắc thì đừng vội khẳng định. Thà không trả lời vẫn tốt hơn.
Chẳng ai bắt buộc mình phải trả lời cả!

Cám ơn đã đọc bài Frown
Chỉnh sửa bởi quocdinh72 vào lúc 16-11-2013 04:09
 
nth0105
Nhân dịp anh Định nói về cái đúng và cái sai, đàn em xin góp chút ý kiến:
- đầu tiên thì khi các thành viên viết lên 1 chủ đề nào đó, ai cũng cho rằng mình đúng, không ai chịu sai, mắc dù chắc chắc chắn sẽ có người sai, vì vậy: người đọc phải biết chọn lọc.
- ngoài ra, cái này sự thật mất lòng nè: không ít người có quan điểm thích giữ cho riêng mình, vì thế họ ko nói thật, và kiến thức truyền đi đã bị lệch lạc.
- cuối cùng, khiến thức thì ngày càng phát triển, có những cái đúng với hôm qua, nhưng ngày này nó khác rồi, nó ko sai, nhưng đã lạc hậu.
Vì vậy rút lại: chúng ta phải đọc, suy nghĩ, chọn lọc!
:t
Góc dành cho thành viên KTI

 
luctrinh
Có một số người vô hỏi, trả lời rồi, hướng dẫn cách làm rồi, xem rồi. Qua một topic khác hỏi tiếp câu y chang vậy - Nãn không muốn trả lời luôn
 
huyphong777
luctrinh đã viết:
Có một số người vô hỏi, trả lời rồi, hướng dẫn cách làm rồi, xem rồi. Qua một topic khác hỏi tiếp câu y chang vậy - Nãn không muốn trả lời luôn

lập 1 chưa hiểu phải lập tới khi hiểu chứ bác, mấy bác khó tính quá ah, 4r giao lưu học Hỏi là chính mừ.
Chuyên mua bán trao đổi & sửa máy cắt Decal
118 Xô viết nghệ Tĩnh - Tp.Bmt - Daklak
Tel 090 53 777 54 Skype & YH : huyphong..7
 
Di chuyển nhanh đến:
Xử lý trang trong vòng: 0.12 giây
Diễn đàn đã có 83,015,309 lượt truy cập