Số người dùng online
· Khách: 4

· Thành viên: 0

· Tổng số thành viên: 54,415
· Thành viên mới đăng ký: Luuha69
Tuyển dụng - tìm việc
· Tuyển thợ phụ In OFFSET bao bì, decal, catalouge
· Công ty In Trân Phú tuyển thợ in offset
· Tuyển thợ in offset 4 màu
· Tuyển thợ in Ofset tở rời
· Cty in Thống Kê tuyển dụng
Quảng cáo của Google
Đăng nhập
Tên đăng nhập

Mật khẩu



Quên mật khẩu hả?
Xin cấp mật khẩu mới bằng cách nhấn vào đây.
Quảng cáo của Google
Banners
Xem bài viết
 In ra máy in toàn bộ chủ đề
Bình trang căn bản
firefox
Nhận thấy lúc này nhiều người hỏi về việc này mà ít người trả lời quá, nhục ở chỗ cái món bình trang này ai làm thiết kế xuất phim đều phải xài tới nhưng hình như chẳng nơi nào dạy cho ra hồn Pfft, đọc mấy bài trên forum này thì thấy cũng có nhiều bài viết nhưng hầu như chắp vá, chữa cháy là chủ yếu. Hôm nay rãnh rỗi xin phép mở topic này để chia sẻ những kiến thức căn bản cho những ai quan tâm.

Đầu tiên, cần hiểu rõ bình trang là gì? Nhiều người nhầm với dàn trang - layout - là việc thiết kế từ nội dung & hình ảnh để ra được những trang sách, báo hoàn chỉnh. Còn bình trang, bình bản, bình ... gì gì đó - imposition - là việc sắp xếp các trang trên một tờ in lớn để sau khi in xong, ta sẽ gấp lại được theo đúng số thứ tự từng trang.

Việc thứ hai cần chuẩn bị là hiểu rõ sản phẩm mình sẽ làm như thế nào, in giấy gì, máy nào, thành phẩm kiểu nào,...? Nhiều thành viên đặt câu hỏi rất ngây thơ "em cần bình catalog 16 trang khổ A4 đóng kim?" rồi nhờ chỉ giùm cách bình ra sao, thật sự hỏi kiểu này bố ai chỉ được Grin. Trước khi bắt tay vào bình trang ít ra cần nắm rõ các thông tin sau:
- Khổ sản phẩm chính xác là bao nhiêu?
- Sẽ in trên khổ giấy bao nhiêu? 65x86, 60x84 hay 32,5 x 43?
- Sẽ in trên giấy gì? dày mỏng? bao nhiêu?
- Sẽ in trên máy gì? chừa bắt nhíp bao nhiêu mm?
- Sẽ thành phẩm kiểu gì? đóng kim? may chỉ hay phay gáy vào keo?
- Sẽ gấp tờ in bằng tay hay gấp bằng máy? Nếu gấp bằng máy thì sẽ gấp kiểu gì?
và còn một vài thông tin khác. Thiếu một trong các thông tin trên đều không làm được, hoặc nếu làm thì.. cũng được nhưng hên xui Grin

Việc cuối cùng: file và công cụ. Có 2 cách bình trang:
- Bình thủ công, trực tiếp trên các phần mềm thiết kế: Corel, AI
- Bình tự động bằng phần mềm

Nếu là catalog, namecard, tờ rơi,... thông thường dùng cách 1 (mình có viết 1 bài sơ sơ tại đây http://kythuatin....ad_id=2015). Nếu là sách, báo, tạp chí, nói chung là số trang nhiều thì nên dùng cách 2. Nếu dùng cách 2 thì yêu cầu bắt buộc là phải chuyển cách file thiết kế ra file PDF vì các phần mềm bình trang chỉ nhận đầu vào là file PDF.

tối viết tiếp.....
Chỉnh sửa bởi firefox vào lúc 02-04-2011 22:09
Có khi nào trên dòng đời xuôi ngược
Ta vô tình.... quên kéo phẹt-mơ-tuya?
 
thichx7260
Hoan hô bác hai tay,CoolFrown
như thế để các bạn mới vào nghề nắm sơ quy luật ,
và xin BQT treo TOPIC này lên đầu thường xuyên,
tránh tình trạng hỏi : " em muốn bình trang in bằng chương trình Pho to shop ", thiệt bó bột toàn thân lun,Grin
Xin bổ sung tí : THIẾT KẾ ĐẸP - CHƯA HẲN IN RA ĐẸP
(VÌ : vì nhiều lúc chơi màu RGB hết, cho là đẹp, không hiểu in như thế nào, gia công sau in ra sao, thành phẩm .... nhìu thứ nữa,)
 
firefox
Những thông số cần chú ý:
1. Máy in (chúng ta đang nói đến máy offset tờ rời):
Trước khi bình trang, cần xác định sản phẩm sẽ được in trên máy in nào. Những thông số cần nắm bao gồm: khổ giấy in tối đa, tối thiểu, khoảng cách chừa nhíp, tay kê hông. Nếu không rõ có thể để chừa nhíp 1,2-1,5cm (một số máy chỉ cần chừa nhíp khoảng 8-10mm). Nếu là bình in trở nhíp bắt buộc phải chừa nhíp cho cả hai đầu. Tham khảo http://www.kythua...ad_id=1039 về nhíp & tay kê.

Mẹo nhỏ:xác định khổ in lớn nhất dựa vào tên model máy: vd máy Komori Lithrone 40: khổ ngang tối đa = 40 x 2,54cm = 101,6cm, chiều còn lại lấy 101,6cm chia cho căn 2 = 71,8, như vậy máy Lithrone 40 in được tối đa khổ 72x102. Tuy nhiên an toàn & chính xác nhất vẫn là đi hỏi thợ in Grin

Ở Việt Nam, các máy in thường có các khổ thông dụng sau:
- Máy 8 trang (vd Komori Lithrone 40, Daya 3F,..): chạy được tối thiểu 32x43, tối đa 72x102, thông dụng là 65x86. Thường in catalog, tạp chí, tờ rơi số lượng nhiều.
- Mày 4 trang khổ nhỏ: chạy đuợc tối thiểu 27x39, tối đa 54x79, thông thường 43x65. Thường in tờ rơi số lượng ít, folder, bao thư.
- Máy khổ lớn: vd Komori Lithrone 44: tối đa 79x109, tối thiểu 43x65. Thường in bao bì, catalog khổ đặc biệt, túi xách.

2. Khổ giấy in: giấy in thường bán theo các khổ giấy cố định như 65x86, 79x109, 60x84cm, trong đó khổ 65x86 thường dùng in catalog, brochure vì 1 tờ bình vừa đủ 16 trang A4, khổ 79x109 thường dùng in folder (xả đôi thành khổ 54x79) hoặc bao thư (các khổ nhỏ 36x39, 26x36,...). Một số khổ khác ít xài hơn như 65x100, 72x102 (giấy mỹ thuật).

Một số sản phẩm thông dụng cần nhớ:
- Catalog, brochure A4: in khổ 65x86 = 16 trang; 43x65= 8 trang nếu in AB. Nếu in tự trở thì số trang còn 1 nửa.
- Folder: 54x78 cho folder kích thước 31,5 x 22cm, chạy tự trở.
Chỉnh sửa bởi khoalt vào lúc 10-04-2011 20:23
Có khi nào trên dòng đời xuôi ngược
Ta vô tình.... quên kéo phẹt-mơ-tuya?
 
firefox
3. Tay sách và cách đánh số trang:
Một cuốn sách gồm nhiều trang, khi in các trang được chia nhóm và ghép + in lên một tờ in có kích thước lớn, sau khi in ta gấp tờ in theo một thứ tự nào đó thì sẽ được một tay sách. Nhiều tay sách ghép lại thành ruột sách.

kythuatin.com/hinhanh/191_1302369184_firefox.jpg


Để ghép các tay sách lại với nhau, ta có các kiểu như:
- Đóng lồng) - saddle stich: các tay sách được lồng vào nhau từ ngoài vào trong. Kiểu này dùng cho sản phẩm có số trang ít, dùng phương pháp đóng kim lồng.

kythuatin.com/hinhanh/191_1302369390_firefox.jpg


kythuatin.com/hinhanh/191_1302370098_firefox.jpg



- Đóng kẹp - perfect binding: các tay sách được xếp chồng lên nhau. Kiểu này dùng cho sản phẩm có số trang nhiều, thành phẩm theo cách may chỉ vào bìa (sách) hoặc phay gáy vào keo nóng (tạp chí, catalog, các loại sách có thời gian sử dụng ngắn)

kythuatin.com/hinhanh/191_1302369944_firefox.jpg


Như vậy, trước khi bắt tay vào bình trang, ta cần nắm sản phẩm sẽ dùng cách thành phẩm nào để đánh số trang cho đúng. Cách tốt nhất là tìm vài tờ giấy trắng, gấp thành từng tay sách, sau đó đánh số tất cả các trang theo thứ tự rồi bung ra, sẽ biết được trên từng tờ in các trang sẽ sắp xếp như thế nào. Tuy nhiên, đến bước này ta cần lưu ý thêm một điều quan trọng, đó là cách gấp tay sách như thế nào. Sau đây là ví dụ cách gấp một tay sách 16 trang:

i.picasion.com/pic40/cb4f4478ed8716c94852dce7cfd5b9af.gif


Việc xác định cách gấp rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn dự định khi in xong sẽ gấp bằng máy, vì nhiều trường hợp khi in xong thì mang lên máy gấp không được. Do đó nếu không rõ phải đi hỏi người phụ trách việc thành phẩm.

Một thông tin khác quan trọng không kém, đó là xác định một tay sách gồm bao nhiêu trang? 4, 8, 12, 16 hay 32 trang. Số trang nhiều hay ít tuỳ thuộc vào khổ thành phẩm và độ dày giấy. Nếu giấy dày thì chỉ có thể gấp 1 vạch (4 trang) hoặc 2 vạch vuông góc (8 trang), 2 vạch song song (6 trang),.. Cần lưu ý: số trang của 1 cuốn sách phải chia hết cho 4 (trừ trường hợp phay gáy vào keo thì có thể lẻ 2 trang. Số trang sách luôn được đánh theo nguyên tắc: trang chẵn nằm bên trái và trang lẻ nằm bên phải.

Bài tập nhỏ: thử đánh số cho 1 cuốn sách 16 trang, đóng kim lồng, 1 tay 8 trang.
 
nth0105
Bài này đề nghị BQT tập hợp làm thành 1 bản như là sách điện tử.
Mong bác firefox viết tiếp, bác hướng dẫn cụ thể mà hình ảnh minh họa tốt quá.
mọi người tặng bác 1 điểm khích lệ tinh thần nào.
:t
Góc dành cho thành viên KTI

 
quocdinh72
Topic này xứng đáng tặng 1 điểm (rất tiếc, không thể tặng nhiều hơn Grin)
Viết tiếp đi bác Cool

 
firefox
4. Các khoảng chừa xén - bao nhiêu thì vừa?

Một sản phẩm in ra bao giờ cũng phải qua giai đoạn cắt xén ít nhất là một lần, vì vậy khi thiết kế và bình trang, người thiết kế phải chú ý đến việc chừa xén cho sản phẩm. Vậy khoảng chừa xén là gì và bao nhiêu là đủ?
- Chừa xén: là phần sẽ bị xén bỏ khi thành phẩm. Hình minh họa dưới đây cho thấy sản phẩm trước và sau khi xén, để ý thấy rằng có một phần hình ảnh khi thiết kế đã cố ý để tràn ra phía ngoài và sau khi xén đã mất đi.

kythuatin.com/hinhanh/191_1302543744_firefox.gif


- Tai sao phải chừa xén bằng cách thiết kế phần hình ảnh dư ra ngoài như trên? Vì khi thành phẩm sẽ có sai số khi cắt xén, ta không thể nào cắt đúng y bon như thế này


kythuatin.com/hinhanh/191_1302544362_firefox.jpg


mà có thể sẽ cắt nhích ra phía ngoài như thế này

kythuatin.com/hinhanh/191_1302544390_firefox.jpg


Như vậy nguyên tắc khi thiết kế file là:
1. Phải nhớ chừa xén
2. Chi tiết, hình ảnh nào nằm sát mép giấy thì ta cho nó tràn hẳn ra ngoài vùng chừa xén luôn. Hình minh họa dưới đây cho thấy cách chừa xén: khung màu đen là kích thước sau khi xén, hình cây dừa và mảng xanh phía trên đã được tràn ra ngoài.

kythuatin.com/hinhanh/191_1302544840_firefox.jpg


Chừa xén bao nhiêu là đủ: khi thiết kế ta nên chừa từ từ 3-5mm mỗi bên, nhiều hơn cũng chả sao nếu như ta có ý định xuất file sang PDF và bình tự động bằng phần mềm. Ngược lại nếu chỉ bình trực tiếp trên Corel hay AI thì nên để chính xác ngay từ đầu.

Xén một dao hay 2 dao? Khi bình các sản phẩm, ví dụ tờ rơi, nếu giữa 2 con là nền giấy trắng hoặc nền màu như nhau thì lúc này không cần chừa xén giữa 2 con, khi thành phẩm chỉ cần cắt 1 dao ở giữa. Ngược lại nếu là chi tiết hình ảnh từa lưa hết thì cần thiết phải chừa xén giữa 2 con, lúc này khi thành phẩm phải cắt 2 dao nên gọi là chừa xén 2 dao.

Hình minh họa: 1. Xén 1 dao, 2. Xén 2 dao

kythuatin.com/hinhanh/191_1302545504_firefox.jpg


Nếu như giấy dư và tui thích chừa xén 2 dao hết thì sao? Cũng chẳng sao trừ việc thợ cắt phải cắt lâu hơn nhưng nghiêm trọng hơn là sẽ bị thợ cắt chửi "DM Thằng thiết kế nào bình ngu vậy trời!" Grin
Có khi nào trên dòng đời xuôi ngược
Ta vô tình.... quên kéo phẹt-mơ-tuya?
 
firefox
Chừa xén trong các phần mềm thiết kế thông dụng
Như đã nói ở trên, việc chừa xén (bleed) trên file là rất quan trọng cho các công đoạn bình trang sau này. Để có được file PDF đúng chuẩn thì bắt buộc việc thiết kế phải làm đúng ngay từ đầu - tức là lúc thiết kế - từ bước tạo 1 file mới - phải tính đến khỏang chừa xén này trên file. Tiếc thay, đa số những người làm công việc thiết kế đều không để ý - hay nói đúng hơn là không hề biết đến thông số Bleeds khi thiết kế, mà có thể ngay từ đầu khi đi học họ đã không được hướng dẫn đầy đủ (tôi có thể chắc chắn rằng nhiều giáo viên dạy ở các trung tâm tin học - thiết kế đồ họa cũng không nắm rõ được chuyện này). Nhiều tay thiết kế bắt đầu bằng việc nhấn Ctrl+N để tạo 1 file mới, nhấn OK để chấp nhận các giá trị mặc định về kích thước, hệ màu,... sau đó thiết kế tá lả trên Artboard, cuối cùng quăng 1 cục qua cho nhà in và bộ phận xử lý file bên nhà in sẽ làm nốt phần còn lại.

Vậy làm như thế nào là đúng nhất? Đó là làm đúng ngay từ đầu.

1. Chừa xén trong Adobe Illustrator:
Đầu tiên trước khi bắt tay vào việc thiết kế 1 cái gì đó, phải xác định chính xác khổ ấn phẩm. Vd ta sẽ thiết kế một tờ rơi khổ A4 (210mm x 297mm). Vào File --> New hoặc nhấn Ctrl+N

kythuatin.com/hinhanh/191_1306408440_firefox.jpg


Thiết lập chính xác các giá trị chiều ngang, chiều cao. Phần bleed chính là khoảng chừa xén trên file, ta cứ cho nó là 5mm, nhiều hơn cũng chẳng chết thằng nào Grin

Phần hệ màu chú ý chọn CMYK.

Sau khi nhấn OK, ta có 1 file mới với 1 khung viền màu đỏ thể hiện cho vùng chừa xén (bật tắt bằng phím tắt Ctrl + ; Như vậy đến đây ta có thể thoải mái thiết kế và chú ý làm tràn nền ra tối thiểu đến vùng biên màu đỏ. Chú ý rằng vùng này khi in xong sẽ bị cắt mất nên canh sao cho không bị xén đi những vùng quan trọng.

kythuatin.com/hinhanh/191_1306408628_firefox.jpg


Đến đây chúng ta mới đi được 1/2 quãng đường. Phần tiếp theo khi đã thíêt kế xong, chúng ta lưu file sang định dạng PDF và lúc này khi lưu file nhớ đánh dấu check vào mục Bleed như hình

kythuatin.com/hinhanh/191_1306408693_firefox.jpg


Như vậy file PDF của chúng ta đã có khỏang chừa xén theo đúng yêu cầu. Kiểm tra trong Acrobat với pluggin Quite Imposition Plus, ta sẽ thấy phần chừa xén trên file.

kythuatin.com/hinhanh/191_1306408814_firefox.jpg


Chú ý lúc này kích thước file PDF xuất ra sẽ là 220 x 307mm (do có chừa xén mỗi bên 5mm).
Có khi nào trên dòng đời xuôi ngược
Ta vô tình.... quên kéo phẹt-mơ-tuya?
 
handsomeman
Thanks bác firefox. Bài viết của bác thật dễ hiểu.
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
firefox
2. Chừa xén trong InDesign:

InDesign là phần mềm dàn trang rất mạnh và linh hoạt, tụi nước ngoài hay xài Grin Ở Việt Nam thì trước kia có Corel Ventura, PageMaker, sau này lại QuarkXPress nhưng dần dần sắp tới chắc còn mỗi InDesign Frown

Để bắt đầu một tài liệu với InDesign đúng cách, khi mở hộp thoại New Document (Ctrl+N), ta bấm vào nút More Options và điền các khoảng chừa xén vào phần Bleed. Chú ý rằng nếu tài liệu của ta là dạng 2 mặt - trang đôi (Facing pages) thì các thông số chừa xén gồm: top (phía trên), bottom (phía dưới), inside (chừa phía gáy sách) và outside (chừa phía bụng sách). Nếu là trang đơn 1 mặt thì 2 thông số kia sẽ thành left và right.

kythuatin.com/hinhanh/191_1312463409_firefox.jpg


Sau khi tài liệu được tạo, ta thấy phần chừa xén sẽ được giới hạn bằng khung viền màu đỏ.

kythuatin.com/hinhanh/191_1312463507_firefox.jpg


Và khi Export ra file PDF để bình trang, ta cũng chú ý đánh dấu vào mục Bleeds

kythuatin.com/hinhanh/191_1312463591_firefox.jpg

Có khi nào trên dòng đời xuôi ngược
Ta vô tình.... quên kéo phẹt-mơ-tuya?
 
firefox
3. Xuất file PDF từ MS Word:
MS Word là một phần mềm tuyệt vời, nên tôi và nhiều người vẫn dùng để dàn sách (nhất là các loại truyện, sách văn chương, tài liệu nghị quyết,.. thì Word là vô đối Grin). Tuy nhiên vài người lại gặp rắc rối khi chuyển từ Word ra file PDF để bình, nhiều người thường dùng cách in ra máy in Adobe PDF hoặc xưa hơn nữa là cài máy in Poscript, in ra file PDF sau đó lại dùng Distiller để cho ra file PDF. Làm chi mà mất công vậy, cách tốt nhất và nhanh nhất là cài Acrobat, sau đó khi làm file xong ta bấm vào nút Convert to Adobe PDF:

kythuatin.com/hinhanh/191_1312470618_firefox.jpg


Tuy nhiên trước đó nhớ chỉnh kích thước khổ thành phẩm cho đúng trong Page Setup

kythuatin.com/hinhanh/191_1312470471_firefox.jpg


Vì word là phần mềm soạn văn bản, nó chẳng cần biết chừa xén - bleed là gì nên ta cứ kệ bố nó, cũng chẳng cần thiết vì đâu có tràn hình tràn nền gì đâu, nếu cần ta sẽ set bleed sau trong Acrobat.
Chỉnh sửa bởi firefox vào lúc 05-08-2011 05:10
Có khi nào trên dòng đời xuôi ngược
Ta vô tình.... quên kéo phẹt-mơ-tuya?
 
tnguyen286
Xin anh firefox hướng dẫn dùm. Trước em xài word 2003 thì có thấy biểu tượng conert to pdf để mà lôi ra xài. Nhưng sau cài word 2007 giao diện khác nhiều quá, em tìm mãi vẫn k thấy cái biểu tượng đó nó nằm ở đâu để mà lôi ra xài. Toàn phải dùng print to Acrobat. Anh firefox hay ACE nào biết hướng dẫn mình với. Rất cảm ơn.:t:t
Nguyễn Thảo Nguyên
Designer
Thiết kế - In Tất cả các ấn phẩm: decal, giấy...
0939121346
 
thanhhaicnvn
Còn chừa xén bleed trong Corel thì làm như thế nào hả bác.Trường hợp em làm nhãn decal tròn hoặc 1 hình dạng bất kỳ,phải bế,khi đó chừa xén thế nào.bác hướng dẫn dùm em với.thank bác nhiều.
 
vitconlikeonline
Còn chừa xén bleed trong Corel thì làm như thế nào hả bác.Trường hợp em làm nhãn decal tròn hoặc 1 hình dạng bất kỳ,phải bế,khi đó chừa xén thế nào.bác hướng dẫn dùm em với.thank bác nhiều.

Lệnh contour (Ctrl+F9)
 
firefox
Chừa xén trong Corel Draw:

Đối với mình, Corel Draw là một phần mềm củ chuối Grin tuy nhiên cũng phải học sử dụng vì nhiều khách hàng vẫn thường xuyên gửi file Corel sang mình để in. Vì Corel sử dụng PDF engine riêng để xuất ra file PDF do đó nhiều người sử dụng Corel khi tập làm quen với việc xuất file PDF từ CR để mang đi in do không nắm rõ nên thường bị lỗi, đền hàng, và từ đo rất sợ dùng file PDF Pfft.

Để xuất PDF từ Corel và có chừa tràn nền, ta cần set bleed trước bằng cách vào Layout --> Page Setup và nhập khoảng tràn nền vào phần bleed. Đánh dấu vào Show bleed area để thấy phần chừa xén trên file

kythuatin.com/hinhanh/191_1314070094_firefox.jpg


Phần chừa xén, nhớ thiết kế tràn ra phần này nhé

kythuatin.com/hinhanh/191_1314070504_firefox.jpg


Khi thiết kế xong, để xuất ra PDF, ta vào File --> Publish to PDF và chọn như sau

kythuatin.com/hinhanh/191_1314070684_firefox.jpg

Có khi nào trên dòng đời xuôi ngược
Ta vô tình.... quên kéo phẹt-mơ-tuya?
 
thanhhaicnvn
Thực hiện theo phương châm lý thuyết phải đi đôi với thực hành.Mình post bài này của mình lên mong các pro cho ý kiến
Sản phẩm là 1 tờ bìa in 1 mặt 4 mầu CMYK.Kích thước thành phẩm 20 x 30cm.kích thước Sản phẩm sau khi giãn nền là 20.6x30.6cm.Khổ giấy in là 43x65cm
lh5.googleusercontent.com/-8FrGbanl0Gc/Tl8e-OQJLqI/AAAAAAAAAEw/qZyjCjS_pZo/s640/h1.jpg


Link file pdf: http://www.mediaf...prqxqzq56e
 
hocnuahocmai
Bác Firefox ơi nếu khách hàng không am hiểu về in họ dàn trang sách 4 màu bằng Microsoft Word đem đến nhà in để in thì làm thế nào hở bác? Mà cái này em thấy phổ biến lắm cơ cơ.hihi. Chẳng lẽ phải dàn trang lại bằng ID hoặc Quark hoặc Page Maker? Như vậy thì mất thời gian quá, còn để từ Word chuyển sang pdf luôn thì cũng chết do Word là hệ màu RGB. Bác có cách nào vẹn toàn không?Wink
Càng học càng thấy dốt
 
firefox
hocnuahocmai đã viết:
Bác Firefox ơi nếu khách hàng không am hiểu về in họ dàn trang sách 4 màu bằng Microsoft Word đem đến nhà in để in thì làm thế nào hở bác? Mà cái này em thấy phổ biến lắm cơ cơ.hihi. Chẳng lẽ phải dàn trang lại bằng ID hoặc Quark hoặc Page Maker? Như vậy thì mất thời gian quá, còn để từ Word chuyển sang pdf luôn thì cũng chết do Word là hệ màu RGB. Bác có cách nào vẹn toàn không?Wink


Thì xuất sang PDF sau đó dùng Pitstop chỉnh màu lại. Hình ảnh thì replace lại bằng hình có độ phân giải cao hơn. Tuy nhiên cũng tuỳ file họ làm thế nào, nếu đơn giản thì xử lý nhanh, còn phức tạp cỡ như cuốn tạp chí hay catalog thì hơi mệt, mà dàn tạp chí hay catalog bằng Word thì cũng cỡ cao thủ rồi, loại này hiếm lắm Grin
Có khi nào trên dòng đời xuôi ngược
Ta vô tình.... quên kéo phẹt-mơ-tuya?
 
hocnuahocmai
Ôi bác firefox ơi họ làm file word thì hình ảnh họ đã import vào trong word rồi, họ đâu có đưa hình ảnh riêng đâu mà replace lại bằng hình có độ phân giải cao hơn hở bác? Mà hình ảnh chắc chắn sẽ là RGB.
Mặt khác họ dàn bằng Word không chừa lề xén, khổ bát chữ lung tung thì cũng căng nhỉ? Chỉnh bằng pitstop chắc cũng vã mồ hôi hột.
Còn nếu đã là cao thủ chẳng ai điên khùng lại dàn trang bằng WORD???:*

Càng học càng thấy dốt
 
firefox
hocnuahocmai đã viết:
Ôi bác firefox ơi họ làm file word thì hình ảnh họ đã import vào trong word rồi, họ đâu có đưa hình ảnh riêng đâu mà replace lại bằng hình có độ phân giải cao hơn hở bác? Mà hình ảnh chắc chắn sẽ là RGB.
Mặt khác họ dàn bằng Word không chừa lề xén, khổ bát chữ lung tung thì cũng căng nhỉ? Chỉnh bằng pitstop chắc cũng vã mồ hôi hột.
Còn nếu đã là cao thủ chẳng ai điên khùng lại dàn trang bằng WORD???:*


Chào bạn,
Trường hợp này mình đã gặp rồi.
Giải pháp: dàn lại bằng InDesign đồng thời yêu cầu khách hàng cung cấp hình ảnh khác đủ chất lượng.
Căn bản là bạn nói chuyện với khách hàng thế nào thôi Frown
Có khi nào trên dòng đời xuôi ngược
Ta vô tình.... quên kéo phẹt-mơ-tuya?
 
Di chuyển nhanh đến:
Xử lý trang trong vòng: 3.15 giây
Diễn đàn đã có 83,196,888 lượt truy cập