Số người dùng online
· Khách: 3

· Thành viên: 0

· Tổng số thành viên: 54,416
· Thành viên mới đăng ký: Luuha69
Tuyển dụng - tìm việc
· Tuyển thợ phụ In OFFSET bao bì, decal, catalouge
· Công ty In Trân Phú tuyển thợ in offset
· Tuyển thợ in offset 4 màu
· Tuyển thợ in Ofset tở rời
· Cty in Thống Kê tuyển dụng
Quảng cáo của Google
Đăng nhập
Tên đăng nhập

Mật khẩu



Quên mật khẩu hả?
Xin cấp mật khẩu mới bằng cách nhấn vào đây.
Quảng cáo của Google
Banners
Xem bài viết
 In ra máy in toàn bộ chủ đề
Triệu phú pixel' 21 tuổi
Doremon
'Triệu phú pixel' 21 tuổi

[img]http://vnexpress.net/Vietnam/Vi-tinh/2006/01/3B9E5CA8/pixel.jpg[/img] is not a valid Image1.

Tác giả và tác phẩm. Ảnh: BBC
Alex Tew, sinh viên năm thứ 3 đến từ một thị trấn nhỏ của Anh, đã kiếm được 1 triệu USD trên Internet chỉ trong 4 tháng. Cậu kinh doanh phim sex hay buôn ma túy? Không, Tew chỉ bán "pixel", những chấm nhỏ màn hình trên trang web của cậu.

Gia đình Tew gặp khó khăn về tài chính. Nằm trong căn phòng nhỏ, cậu trăn trở liệu có cách nào kiếm thật nhiều tiền để đóng học phí. 20 phút sau, ý tưởng về trang chủ "1 triệu USD" ra đời và cậu bỏ ra 50 USD để mua tên miền milliondollarhomepage.com. Tew dự định sẽ chia trang web thành 1 triệu điểm và bán mỗi chấm 1 USD cho bất cứ ai muốn đặt logo quảng cáo. Một hình vuông 10 x 10 pixel, tương đương với một chữ cái, sẽ có giá 100 USD.

Bắt đầu từ tháng 8, Tew bán một số phần trên site cho anh em và bạn bè. Khi nắm trong tay 1.000 USD, cậu quyết định quảng bá trên báo chí và ngay lập tức, các công ty thuộc mọi lĩnh vực từ site kết bạn, casino, kinh doanh bất động sản đến cả Thời báo London cũng bỏ tiền ra mua vài chục pixel để đặt link dẫn tới trang chính của họ. Một số coi đây như một trò vui, trong khi nhiều người các nhận thấy giá trị quảng bá thực sự mà chỉ tốn một khoản chi phí nhỏ so với kiểu quảng cáo trực tuyến thông thường.

[img]http://vnexpress.net/Vietnam/Vi-tinh/2006/01/3B9E5CA8/pixel2.jpg[/img] is not a valid Image1.

(Ảnh chụp màn hình)
Cho tới nay, khoảng 911.800 pixel đã kín các logo và trang chủ của Tew giờ trông như quảng trường Thời đại (New York) trực tuyến với đủ sắc màu rực rỡ. "Tôi sẽ tự thưởng cho mình một chiếc xe hơi. Kể ra cũng thật khó để vừa học vừa điều hành site", Tew cho biết.

Nhưng cậu không phải lo lắng nhiều. Một số hãng Internet quá ấn tượng với kiểu kinh doanh độc đáo của chàng thanh niên 21 tuổi này đã đề nghị cậu những vị trí hấp dẫn trong công ty. "Tôi chưa từng nghĩ mọi chuyện lại tốt đẹp thế. Công việc và những lời mời từ các nhà đầu tư... tôi vẫn không dám tin vào chính mình", Tew nói.

1.000 pixel còn lại đang được rao bán trên eBay và tại thời điểm này, mức giá đã lên tới 152.100 USD. "Sẽ không có website thứ hai bởi tôi muốn duy trì tính độc đáo, điều mà khách hàng luôn đánh giá cao. Sự quan tâm đang đổ dồn vào 1.000 pixel cuối cùng và có vẻ tôi sẽ nhận được một món hời", Tew khẳng định.

Theo VNEXPRESS Thứ bảy, 7/1/2006
Dentsu Alpha LTD 65 Le Loi 13 FLR Sai Gon Center

***

One Team - One Focus
 
Di chuyển nhanh đến:
Xử lý trang trong vòng: 5.02 giây
Diễn đàn đã có 83,016,396 lượt truy cập