Số người dùng online
· Khách: 10

· Thành viên: 0

· Tổng số thành viên: 54,416
· Thành viên mới đăng ký: Luuha69
Tuyển dụng - tìm việc
· Tuyển thợ phụ In OFFSET bao bì, decal, catalouge
· Công ty In Trân Phú tuyển thợ in offset
· Tuyển thợ in offset 4 màu
· Tuyển thợ in Ofset tở rời
· Cty in Thống Kê tuyển dụng
Quảng cáo của Google
Đăng nhập
Tên đăng nhập

Mật khẩu



Chưa có tài khoản hả?
Nhấn vô đây đăng ký ngay .

Quên mật khẩu hả?
Xin cấp mật khẩu mới bằng cách nhấn vào đây.
Quảng cáo của Google
Banners
Xem bài viết
 In ra máy in toàn bộ chủ đề
Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy in offset.
luctrinh
tuyettan0 đã viết:
@mịna:em học máy anh ạ,cái motor nó xẹt lửa hoài,hom qua đã đem đi qua thợ cơ khí nó tiện lại cho đều,nó bị mòn 1 bên,nên thay than hoài vẫn bị.tiện xong lắp motor vào ko biết có đấu chính xác ko,mà tiếng chạy máy khác lắm,và motor nó nóng hơn mọi khi nhiều,chay xong 1 bài là phải cho nó nghỉ
Cảm ơn anh nhiều.

Xem lại than có tốt không? Cái này thường do than không tốt hoặc các đầu dây điện bị hở.
Chúc thành công!
 
balan
@minja: mình chỉ uốn tấm inox, gắn vào thanh đầu và cuối của giàn đỡ giấy
kythuatin.com/hinhanh/10180_1264649987_balan.jpg
 
minja
:t balan zậy có ai muốn làm cũng đỡ phải:%.
tặng bạn 1 đ.
Chỉnh sửa bởi minja vào lúc 28-01-2010 20:01
0932016737
 
balan
hihi! Tự làm, tốn có 100k mà in nền vô tư thì quá tốt. Vụ này có ích cho mấy máy đời cũ đây.
 
minja
475312 đã viết:
Trả lời " balan ": Tất nhiên khi có điện mô tơ sẽ tự hãm, không thể quay tay được.
Các thông số trên bàn điều khiển cũng không đổi.
Mình vừa theo dõi thấy tay kê dịch chuyển khi mô tơ truyền động tay kê hông báo lỗi (ko có điện) khi đó tay kê hông ko bị hãm, nó chịch chuyển tự do. tuy nhiên vì sao mô tơ bị báo lỗi thì mình không biết, nhờ các bác chỉ dúp!

moteur thì phải có thắng thường thì mất điện moteur sẽ thắng lại (vì khi có điện nó họat động) mà bạn thì thấy ngược lại:~
nhưng bạn đã biết nó báo lỗi rùi, vậy là pan phần điện, báo thợ điện kiểm tra lại. chúc bạn may mắn.
0932016737
 
475312
Vấn đề tay kê nhảy, đã kiểm tra nhưng vẫn chưa khác phục được. có lẽ phải tháo bỏ mô tơ điều khiển tự động chuyển sang điều chỉnh bằng tay vậy.
 
475312
Ké bụi khi in có nhiều nguyên nhân như: chất lượng bề mặt giấy in, mực in, ba via của cạnh giấy, lô mực bị rỗ.... ngoài ra mình nge nói làm việc trong môi trường nhiệt độ cao cũng sinh ra nhiều ké hơn. Tiện thể xin hỏi các bác có ai biết loại hoá chất trộn vào mực in offset để làm giảm ké bụi không, tên hoá chất là gì và mua ở đâu?
 
balan
@minja: thắng điện mà bạn, có điện mới thắng được. Do đó, mình mới hỏi có điện chỉnh tay được không. Vấn đề nằm ở chổ cái thắng , lúc có điện lúc không .
@475312: nếu có tháo bỏ cho mình nha bạnGrin
 
minja
moteur có 2 loại, 1 loại khi mất điện nó thắng lại, và một loại ngược lại. có điện nó mới thắng được.:*
0932016737
 
475312
đây là loại có điện mới thắng, vì khi muốn quay tay thì phải tắt điện mới quay được.
 
minja
bạn biết vậy thì thợ điện sẽ tìm được nguyên nhân vì sao điện lúc có lúc kg?
đừng tháo bỏ chưa j balan xin rồi :^
0932016737
 
balan
Grin nói vui thôi, xin cũng chả ai cho. Vấn đề đó, coi như đã biết nguyên nhân. Bây giờ chỉ còn nhờ thợ điện khắc phục. Nếu thợ điện bó tay thì coi lại thợ điện vậy!
 
minja
thợ điện đầu tiên thay moteur, chưa được thay công tắc, chưa được, thay dây điện ,chưa được thay mạch điền khiển, thay....
vẫn chưa được thay nguyên cái máy luôn.GrinGrinphải zậy kg bạn????
0932016737
 
balan
Chúc các bạn ngày maiFrown vui vẻ!
Chỉnh sửa bởi balan vào lúc 30-01-2010 22:23
 
ruin IC
minja đã viết:
max payne đã viết:
nhân có nhiều cao thủ vọc máy đây mỗ chuyển tiếp câu hỏi có mem trong forum hỏi mỗ, mà mỗ thì kô phải chuyên về cơ điện máy in:

"em chưa hiểu về nguyên lý chỉnh tầm của máy in offset?? giả sử giấy cấp từ bàn nạp khi đến ép in thì bị chậm so với thiết kế, vậy chỉnh tầm cho giấy nhanh lên. em thấy một người thợ người ta chỉnh ở 1 cơ cấu như kiểu ly hợp vậy, xoay đi 1 góc và siết bu lông lại...."Wink

vâng chính xác người thợ chỉnh tầm xuống giấy bằng cách mở phần ly hợp ( có 2 dĩa tròn ăn khớp nhau ) mở các ốc và xoay một góc sao cho tầm xuống giấy đúng lại.
nhưng quan trọng phải biết sao là đúng, sao là sai? và cơ cấu truyền động như thế nào? để chỉnh tầm xuống giấy cho chính xác.
trên máy in cơ cấu truyền động để tờ giấy in đi từ bàn nạp giấy xuống đến tay kê đầu, qua nhiều công đoạn.
truyền động từ đầu bò.
qua dàn dây băng.
xuống tayke đầu, so giấy tayke bên kéo. nhíp chao bắt.
bộ phận truyền động cho đầu bò và dây băng, được truyền động bằng một trục xoay theo máy, trục này có bộ phận ly hợp để kéo dàn dây băng, cũng như có bộ phận ly hợp để kéo dàn đầu bò.
và tầm xuống giấy đúng, sai có thể chỉnh từ 1 trong 2 bộ phận ly hợp này. tuy nhiên thợ in thường chỉnh bộ ly hợp kéo dây băng (đơn giản hơn).
tầm xuống giấy như thế nào là đúng?
tầm xuống giấy được cho là đúng chỉ khi nó đưa được giấy xuống tayke có đủ thời gian cho tayke sửa ngay ngắn trước khi nhíp chao bắt.
theo ý mình khi tayke đầu lên đúng vị trí mép đầu tờ giấy cách 3 đến 5mm là vừa. còn cách chỉnh cho nhanh thì có rất nhiều cách, trên nhiều náy in có cấu tạo khác nhau mà. một số ý kiến nhỏ mong rằng cũng giúp được các bạn.

đúng là phải can thiệp vào vần truyền động từ máy tới feeder ( đầu bò , bàn nghiêng) nếu là các máy liên kết phần ly hợp ( clutch) bằng buloong thì mở buloong hãm ra rồi chỉnh sao cho nhịp đưa vào khớp với nhịp của ống nhíp trung gian là OK . Nếu là máy nhỏ nhẹ thì khi chỉnh phần này các bác quay máy bằng tay là tốt nhất
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
ruin IC
balan đã viết:
@minja: mình chỉ uốn tấm inox, gắn vào thanh đầu và cuối của giàn đỡ giấy
kythuatin.com/hinhanh/10180_1264649987_balan.jpg

Bác đã cho tiện lại cho tròn đều cổ góp của mo-tor rồi ?
- kiểm tra lại xem dộ bóng của bề mặt cổ góp có tốt không?.
- kiểm tra lại mặt tiếp xúc của chổi than có tốt không ( tốt là phải ôm khít dù cong hay phẳng ).
- nếu mô-tor bị nóng hơn bình thường , truớc đó bị đánh lửa thì bác nên kiêm tra lại các thông số của bộ điều khiển(Driver) kiểm tra điện áp , dòng, và nhớ kiểm tra cả kích từ nếu là động cơ DC
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
balan
@Ruin IC: hình đó minh họa giàn đỡ giấy mà. Bạn rành về điện giải thích dùm nguyên lý hãm của motor.
 
minja
@balan: hwa of rất zui, nhưng vắng bạn cũng thiếu mất niềm vui.
thắng moteur hoạt động nhờ có bố thắng là mấy cái đĩa nằm trên trục moteur, phía đuôi mto đó. có loại khi có điện nó hút cách ly các đĩa ra => kg thắng, tức là khi kg có điện nó tự thắng bằng các lò xo ép các đĩa lại với nhau ( loại môteur lên xuống bàn). có loại khi có điện nó tác động vào các đĩa này hút vào nhau sẽ thắng ( loại moteur này thường là moteur chính).
còn có loại moteur có roto ( lõi) cấu tạo hình nón lúc chưa có điện lõi này bị các lò xo ép dính vào stato ( phần vỏ) khi có điện tạo tác động từ hút phần lõi cách ly với phần vỏ và xoay ( loại moteur lên xuống bàn của máy R200).
kg biết bạn có thấy vậy kg?
0932016737
 
balan
@:minja: mình chưa từng tháo cái motor nào, hỏi để biết phòng xa. Vụ off không đi thật tiếc, chiều nay về tới là mở máy xem tường thuật liền. Hẹn khi nào lên Sài Gòn điện bác làm vài ve (bài này chắc bị xóa quá)
 
minja
moteur kg cần mở ra hết đâu, bạn có nghe cắc cắc khi lên bàn không? tiếng nhả và nhập mấy cái đĩa đó. moteur khi bố bị mòn hay bị bể là mất thắng, giống như thắng xe vậy, ng ta phải dán bố thắng. thường thì bộ phận thắng nằm phía sau moteur bạn có thể tháo cater moteur ra nhìn kg ảnh hưởng gì cả. và bộ phận đó có thể cân chỉnh được.
Chỉnh sửa bởi minja vào lúc 02-02-2010 03:18
0932016737
 
Di chuyển nhanh đến:
Xử lý trang trong vòng: 0.16 giây
Diễn đàn đã có 70,385,138 lượt truy cập