Số người dùng online
· Khách: 3

· Thành viên: 0

· Tổng số thành viên: 54,416
· Thành viên mới đăng ký: Luuha69
Tuyển dụng - tìm việc
· Tuyển thợ phụ In OFFSET bao bì, decal, catalouge
· Công ty In Trân Phú tuyển thợ in offset
· Tuyển thợ in offset 4 màu
· Tuyển thợ in Ofset tở rời
· Cty in Thống Kê tuyển dụng
Quảng cáo của Google
Đăng nhập
Tên đăng nhập

Mật khẩu



Quên mật khẩu hả?
Xin cấp mật khẩu mới bằng cách nhấn vào đây.
Quảng cáo của Google
Banners
Xem bài viết
 In ra máy in toàn bộ chủ đề
CTP tại Việt Nam
inbachkhoa
Tại Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 26/11/2007, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ (ảnh) thông báo về Công ty American Dye Source (ADS) của ông và Công ty Ipagsa làm lễ tuyên bố hợp tác chính thức với việc ra đời Công ty sản xuất vật tư ngành in Mỹ Lan, thuộc Tập đoàn Mỹ Lan ở Trà Vinh. Buổi lễ có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha cùng một số quan chức Barcelona. Vậy là cái ý tưởng mà ông ấp ủ khi tâm sự với chúng tôi tại Hội nghị Doanh nhân Việt kiều (Đà Nẵng 9/2006) đã thành sự thật.

Công ty sản xuất vật tư ngành in Mỹ Lan có 70% vốn thuộc ADS và 30% vốn của công ty Ipagsa (TBN). Đây là công ty thứ hai thuộc Tập đoàn Mỹ Lan mà Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ xây dựng ở khu công nghiệp Long Đức Trà Vinh. Đi vào hoạt động trong năm 2008, giai đoạn đầu công ty sẽ sản xuất 7,5 triệu m2 bản kẽm CTP mỗi năm. Kim ngạch xuất khẩu dự kiến đạt 30 - 37,5 triệu USD mỗi năm. Giai đoạn thứ hai (ba năm sau) sẽ sản xuất 15 triệu m2 bản kẽm CTP, kim ngạch xuất khẩu gấp đôi.

Giám đốc Công ty ADS ở Canada, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ, người Việt ở Canada, là người có trên 50 phát minh trong nhiều lĩnh vực khoa học và ngành quang điện tử đã được thế giới công nhận, trong đó thành công lớn là phát minh vật liệu bản kẽm CTP, công nghệ trong ngành in kỹ thuật số mà hiện nay cả thế giới đang sử dụng. Số lượng công ty trên thế giới có thể sản xuất bản kẽm này hiện nay chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Trung Quốc hơn 1 tỉ dân, nhưng chỉ có khoảng 2-3 công ty sản xuất được bản kẽm CTP với chất lượng cũng chưa cao. Bởi vậy, nhu cầu bản kẽm CTP cho ngành in trên thế giới hiện nay là không hạn chế.

Công ty đầu tiên thuộc tập đoàn là Công ty hoá chất Mỹ Lan, được khởi công từ 2004, trị giá đầu tư hơn 1 triệu USD, với các sản phẩm giá trị rất cao như sợi dẻo hóa học, sản phẩm quang điện tử, thuốc rửa bản kẽm CTP... Tới nay, 90% tổng sản phẩm của Công ty hoá chất Mỹ Lan được xuất khẩu sang các nước phục vụ cho ngành in kỹ thuật số. Hiện đây là nhà máy sản xuất vật liệu quang điện tử duy nhất cả nước, doanh nghiệp chuyên sản xuất vật liệu quang điện tử thứ 12 trên toàn cầu.

Thành công từng nối tiếp thành công ở Mỹ, ở Canada, thậm chí bây giờ chỉ “khoanh tay ngồi một chỗ”, Thanh Mỹ cũng có thể sống thoải mái với tiền thu bản quyền từ những phát minh quan trọng của mình. Nhưng vẫn như những ngày đầu tay trắng cực khổ, đi lên bằng sự hiểu biết, ham học, lòng quyết tâm sắt đá và niềm tin vào sự tốt đẹp của tình yêu, của con người, ông luôn là người của hành động, sẵn sàng chọn những con đường khó nhất nếu cho rằng sẽ làm được những điều tốt đẹp hơn không chỉ cho ông mà cho cả người thân và cộng đồng. Ngay từ những ngày đầu mới về quê hương, ông đã sẵn lòng tặng công nghệ sản xuất bản kẽm CTP (tiền thuê bản quyền các nơi phải trả cho ông lên tới 10 triệu USD trong 20 năm) cho Nhà máy sản xuất bản nhôm tráng sẵn Tây Đô do Anh hùng lao động Huỳnh Văn Bé làm Giám đốc “vì tôi đã hứa với ảnh, là việc trong tầm tay tôi làm được thì phải làm chứ”. Những lúc công việc khó khăn nhất, ông vẫn tràn đầy niềm lạc quan với lòng tin tưởng: “Con người ta có nhiều cách để sống. Tôi muốn sống thế nào có ý nghĩa nhất”. Đó không phải là câu nói quen miệng, bởi những việc ông đã làm luôn thể hiện cho triết lý sống ấy.

Chấp nhận trở về Trà Vinh đầu tư, xa những trung tâm lớn, không hẳn chỉ vì nghĩa cử với quê nghèo, mà Nguyễn Thanh Mỹ còn có niềm tin rằng Trà Vinh sẽ phát triển. “Với một tỉnh nghèo như Trà Vinh việc đầu tư vào con người, vào công nghệ cao là quan trọng nhất. Hãy so sánh giữa sản xuất một gram hoá chất có giá trị từ vài trăm tới vài nghìn USD, với sản xuất hàng tấn phân bón hay than hoạt tính… và đủ thứ hệ lụy về môi trường mà lãi suất không bằng, thì làm thứ gì sẽ hơn. Việt Nam mình cũng vậy, nếu muốn tăng tốc nhanh để bắt kịp với thế giới, cần phải đầu tư cho ngành hoá học vật liệu, vì đây là công nghệ cơ bản của bất kỳ quốc gia nào. Như ở Mỹ, Nhật hay Đức, hóa học và vật liệu luôn là ngành đem lại lợi nhuận cao nhất. Hơn nữa, Việt Nam có mỏ dầu, ngành hoá dầu sẽ cung cấp đủ các loại hoá chất cơ bản. Tôi nghĩ trong những điều đã đạt được từ ngày về đến nay, có ba điều thành công nhất. Thứ nhất là thay đổi cái nhìn của các anh lãnh đạo cũng như những người dân địa phương ở quê hương về công nghiệp ở Trà Vinh, không cần đặt trọng tâm vào những ngành giá trị thấp. Ví dụ như ở Công ty hoá chất Mỹ Lan có thể sản xuất được những sản phẩm có giá trị vài ngàn USD cho mỗi kg. Thứ hai là ở công ty sản xuất không phải chỉ có bốn bức tường thôi, mà phải là một khu đẹp. Dù là nơi sản xuất cũng cần phải có cây xanh, có môi trường tốt để cho những người làm cho mình họ cảm thấy cũng xứng đáng khi họ bỏ 1/3 cuộc đời để tới làm ở nơi này. Thứ ba, ở Trà Vinh riêng công ty Mỹ Lan phải nhập khẩu lao động chất lượng cao từ thành phố hoặc tỉnh khác tới. Chính từ điều này đòi hỏi định hướng mới về giáo dục nghề nghiệp ở Trà Vinh”. Là người nghĩ luôn đi đôi với làm, ông Mỹ đã giúp Đại học Trà Vinh mở chuyên ngành “Ứng dụng chất dẻo linh hoạt và công nghệ nano” đầu tiên ở Việt Nam (từ viết giáo trình, trực tiếp giảng dạy, mời giáo sư thỉnh giảng nước ngoài..., nhận sinh viên đến nhà máy thực tập, cam kết giải quyết việc làm cho học sinh).

Việc ra đời Công ty sản xuất vật tư ngành in Mỹ Lan trước mắt, theo tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ, vẫn còn nhiều khó khăn vì điện và nước không ổn định. Nguồn nhân lực có chuyên môn và kinh nghiệm làm việc còn rất hạn chế. Nhưng là người luôn dám khai phá những con đường chưa ai đi tới, tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ tin tưởng vào phát triển của Tập đoàn Mỹ Lan, trong kế hoạch sẽ mở thêm một công ty thứ ba làm về Dược phẩm; cũng như việc phát triển nguồn nhân lực ở Trà Vinh. Tài trợ một số học bổng về hoá học cho các trường Đại học ở TP. Hồ Chí Minh và Trà Vinh, dự định kết hợp với một số cơ quan tại Trà Vinh để tìm cách đào tạo thêm nguồn nhân lực cho ngành, tuyển thêm lao động vào nhà máy mới…

Tôi nhớ đôi mắt âu lo của người vợ xinh đẹp, thủy chung từ thuở cơ hàn của ông, bà Bùi Thị Nhàn: “Về Việt Nam, tóc ảnh bạc hơn rồi đó”. Nhưng khi hỏi bà có tin tưởng vào sự nghiệp ông đang thực hiện hay không, bà rủ rỉ: “Cả đời ảnh đã sống theo đúng câu ảnh nói: Người ta có nhiều cách sống, nhưng sống làm sao cho có ý nghĩa mới là khó nhất. Ba đứa con của chúng tôi, giờ đều nối tiếp gương cha nó để làm việc và học hành, chừng đó, là có nghĩa nhiều rồi, phải không?”
 
sieudang
Đúng là tấm gương đáng để học hỏi và tự hào Việt Nam.... mà sao chưa dc dùng thử sản phẩm của bác Mỹ nhỉ????? Hy vọng một ngày gần đây dc sữ dụng SP của Mỹ Lan trong cty mình.....
 
nth0105
trăm nghe không bằng 1 thấy mấy anh ơi, bao giờ em chạy trên bản kẽm này thì em mới tin. em đã từng xài nhiều thứ: bản Fuji, Kodak, hàng Trung Quốc, Đài Loan, ...nếu được xài thử hàng Việt Nam thì đáng tự hào lắm thay.
rất tiếc, chưa thấy!
?????????????????
Góc dành cho thành viên KTI

 
dungdaklak
Thật sự mà nói, mình là người Phố núi, vừa qua được gặp Bác Mỹ, và được trao đổi rất nhiều với Bác ấy về công nghệ kẽm nhiệt, qua đó mình hiểu hơn rất nhiều về lĩnh vực kẽm nhiệt CTP, và một điều rất thú vị là mình đã dùng thử kẽm với nhãn hiệu Mỹ Lan, 100% sản xuất tại Việt Nam, chất lượng mình thấy ok, bắt mực in cũng rất tốt. Nếu là người Việt Nam, tại sao mình kg dùng hàng Việt Nam mà phải đi mua hàng ngoại dùng, mình phải có niềm tự hào dân tộc chứ. Mỹ Lan là một niềm tự hào dân tộc và Bác Mỹ là người Việt đã làm rạng danh người Việt ở khắp thế giới trong lĩnh vực Kẽm nhiệt CTP.

Hãy là người biết tôn trọng dân tộc mình và tự hào về điều đó.
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
ngocdung93
Trước đây, tôi đã xem qua rất nhiều bài báo viết về chú Mỹ, rất ngưỡng mộ chú. Hiện tại, tôi thật vinh dự là 1 thành viên của công ty SXVT Ngành In Mỹ Lan. Từ một nhân viên chẳng biết gì là CTP, hiện nay tôi đang dần dần quen biết với sản phẩm thuộc công nghệ mới lạ này. Rất thú vị!!!
Mong mọi người hướng dẫn thêm về bản kẽm CTP để tôi làm việc tốt hơn!
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
aht
CTP made in vietnam sẽ sớm là 1 đối thủ của các hãng nước ngoài.:&:&:&
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
vuquang
Đừng lạc quan quá sớm như vậy mấy pác! Cổ vũ sử dụng hàng nội địa là rất có tinh thần dân tộc, nhưng phải cẩn trọng, không lại bị người ta bảo là dại ah.

 
ndhung204
Thời gian sẽ chứng minh tất cả, mình cũng hy vọng một ngày gần đây thương hiệu Mỹ Lan sẽ trở nên quen thuộc, tin cậy trong ngành in ấn ở Việt Nam
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
ctfctpservices
vuquang đã viết:
Đừng lạc quan quá sớm như vậy mấy pác! Cổ vũ sử dụng hàng nội địa là rất có tinh thần dân tộc, nhưng phải cẩn trọng, không lại bị người ta bảo là dại ah.



Hi, bác định học tập câu nói của MTC " mèo nào cũng được, miễn là bắt được chuột".
 
minhcong9
Cty mình chưa chính thức sử dụng loại kẽm này.
Chỉ mới chạy thử một số kẽm thì thấy chất lượng đạt được những yêu cầu kỹ thuật.
Tôi không so sánh với bất cứ loại kẽm nào, chỉ đưa ra kết luận: Kẽm Mỹ Lan xứng đáng được sử dụng nếu đảm bảo được tính ổn định lâu dài.
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
kakaphong
minhcong 9 ơi bạn có thể cho mình biết được giá cả và số bản in của kẽm Mỹ Lan được không?
 
minhcong9
Với điều kiện in không hoàn hảo cho lắm thì chạy khoảng 50.000. Còn về giá anh liên hệ với Hữu Hạnh 0919 253 553
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
NGUYENDUCHUY0908
Vậy ở thành phố HCM có bao nhiêu nhà in có CTP vậy các chú?
Tel: 0905 46 37 18
Email:
 
khoalt
NGUYENDUCHUY0908 đã viết:
Vậy ở thành phố HCM có bao nhiêu nhà in có CTP vậy các chú?


Quảng cáo giùm nè:
1. Trần Phú
2. Itaxa
3. Nhà in báo Phụ Nữ (ngoài Thủ Đức)
4. Cty tớ, SCITECH Grin
5. Nguyễn Quang Huy
6. In Quân Đội 2
7. Nhà in báo Nhân Dân
8. Song Tạo
9. Lê Quang Lộc
10. Huynh đệ Anh Khoa
11. XN in báo Thanh Niên (gần BX Miền Đông)
12. Cty in Báo Tuổi Trẻ (Lê Văn Thọ, Gò Vấp)
13... (ko nhớ hết Shock)
Chỉnh sửa bởi khoalt vào lúc 12-08-2009 22:58
 
xn9799
14. CTY TNHH M.A.P (90 phan văn hân )
Sống trên đời cần có một tấm lòng...
 
kccanhtuan
Uả, anh Khoa làm bên Scitech hả!Chắc giờ chức của anh to lắm phải không ah! Khoá em (kti04) cũng có mấy bạn làm bên đó!
Mà cho em hỏi mọi người, là hiện giờ CTP ở Việt Nam chủ yếu là dạng kẽm nhiệt thôi phải không?Sao thấy ít nghe công nghệ Violet!
kccanhtuan@yahoo.com
 
ngominhhoang
Chào cả nhà. Hiện nay công ty Sao Phương Nam cũng đang cung cấp kẽm nhiệt nhãn hiệu KoNiTa độc quyền giá tốt và chất lượng ổn định. Anh em nào có nhu cầu xin vui lòng liên hệ mình nhé.
Ngô Minh Hoàng
0909381222 / 0906 72 72 98
Hân hạnh được hợp tác với mọi người
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
sieudang
ngominhhoang đã viết:
Chào cả nhà. Hiện nay công ty Sao Phương Nam cũng đang cung cấp kẽm nhiệt nhãn hiệu KoNiTa độc quyền giá tốt và chất lượng ổn định. Anh em nào có nhu cầu xin vui lòng liên hệ mình nhé.
Ngô Minh Hoàng
0909381222 / 0906 72 72 98
Hân hạnh được hợp tác với mọi người


Vậy cho giá tham khảo đi bạn Grin
 
Di chuyển nhanh đến:
Xử lý trang trong vòng: 0.15 giây
Diễn đàn đã có 83,020,951 lượt truy cập