Số người dùng online
· Khách: 5

· Thành viên: 0

· Tổng số thành viên: 54,416
· Thành viên mới đăng ký: Luuha69
Tuyển dụng - tìm việc
· Tuyển thợ phụ In OFFSET bao bì, decal, catalouge
· Công ty In Trân Phú tuyển thợ in offset
· Tuyển thợ in offset 4 màu
· Tuyển thợ in Ofset tở rời
· Cty in Thống Kê tuyển dụng
Quảng cáo của Google
Đăng nhập
Tên đăng nhập

Mật khẩu



Quên mật khẩu hả?
Xin cấp mật khẩu mới bằng cách nhấn vào đây.
Quảng cáo của Google
Banners
Xem bài viết
 In ra máy in toàn bộ chủ đề
BỘ CÔNG THƯƠNG ĐỀ XUẤT TĂNG THUẾ NHẬP KHẨU GIẤY
leo
Bộ Công Thương vừa đồng tình với kiến nghị của Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA) về việc đề nghị tăng thuế suất thuế nhập khẩu giấy, bột giấy và giảm thuế giá trị gia tăng đối với những mặt hàng này.

Lý do được VPPA đưa ra là gần đây, giá giấy và bột giấy trên thế giới giảm mạnh, khiến nhập khẩu tăng, sản xuất giấy trong nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng, lượng tồn kho lớn.

Cụ thể, Bộ Công Thương đã có công văn gửi Bộ Tài chính đề nghị tăng thuế suất thuế nhập ưu khẩu ưu đãi đặc biệt đối với giấy in viết từ 0% lên 5% và giấy in báo từ 3% lên 5% đối với các loại giấy có xuất xứ từ các nước ASEAN.

Bộ Công Thương cũng đề nghị Bộ Tài chính giảm thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng giấy và bột giấy xuống mức thấp nhất mà Luật Thuế giá trị gia tăng cho phép

Những tháng đầu năm 2008, các doanh nghiệp giấy trong nước đã thực hiện việc kiềm chế giá bán trong suốt nửa đầu năm dù giá bán giấy sản xuất trong nước thấp hơn giấy nhập khẩu 2-3 triệu đồng/tấn.

Tuy nhiên, bắt đầu từ giữa năm 2008 trở lại đây, khủng hoảng kinh tế thế giới ngày càng trầm trọng đã khiến cho nhiều nhà máy bột giấy và giấy trên thế giới phải đóng cửa. Giá bột giấy và giá giấy giảm nhanh và liên tục. Lượng bột và giấy tồn kho ở đỉnh cao.

Tại Việt Nam, sau khi đạt đỉnh cao trong tháng 7/2008, sản xuất giấy trong nước đã giảm sút nhanh chóng. So với tháng 7, sản xuất giấy từ tháng 8 đến tháng 11/2008 bằng lần lượt là 90%, 69%, 55% và 31% và dự báo sản xuất tháng 12 chỉ bằng 26% so với tháng 7/2008.

Trong khi sản xuất rơi vào tình cảnh "xuống dốc không phanh", thì lượng giấy tồn kho trong nước lại tăng lên nhanh chóng, từ 2.000 tấn trong tháng 8/2008 đã tăng lên đến 140.000 vào đầu tháng 12.

Không những thế, lượng giấy sản xuất trong nước không ngừng sụt giảm thì giấy nhập khẩu lại tăng mạnh, nhất là giấy in báo. Tỷ lệ giấy in báo nhập khẩu so với giấy sản xuất trong nước từ tháng 7 đến tháng 11/2008 lần lượt là 25%, 42%, 47%, 56%, 75% và tháng 12 dự báo là 86%.

Nhiều nhà máy đã phải đóng cửa tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Trước tình hình này hầu hết các dự án đầu tư sản xuất bột giấy và giấy đã tuyên bố dừng, mà không cho biết thời gian khởi động lại, ngoại trừ Nhà máy Bột giấy An Hòa và Nhà máy Giấy Kraft Vina (Thái Lan) vẫn triển khai nhưng sẽ không hoàn thành đúng kế hoạch...
(VnEconomy)
i278.photobucket.com/albums/kk108/giabao68/dunghoi.gif

Chúng ta không bao giờ nghèo đến mức chẳng có gì để cho đi

Click vào xem thông báo chuyên mục Download Vectors, Images

scramblerbike@gmail.com
 
anhduyprint
Giấy chuẩn bị tăng thuế 5%
Ôi! VN
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
NGUYỄN ĐỨC THỊNH
HP:090 383 1234

Công ty in ANH DUY
Địa chỉ: 5 Trần Quốc Tuấn, P.1, Q Gò Vấp, Tp HCM
E_mail :anhduyprint@gmail.com
 
hanoitiger04
Đúng rồi. Đáng lẽ phải đưa giấy vào mặt hàng sa sỉ phẩm, cấm nhập khẩu luôn. Giá sách giáo khoa học sinh tăng, báo tăng, sách vở các loại tăng lên vài triệu đồng 1 cuốn cho dân Việt đỡ phải đọc luôn. Mù chữ đỡ nhiều chuyện đả kích xã hội
Nhẫn nhất thời phong bình lãng tĩnh
Thoái nhất bộ hải khoát thiên không
 
quachthieugia_batu
bài này thật hay và bổ nhiều hahaah cảm ơn anh leo:t:t:t
 
Di chuyển nhanh đến:
Xử lý trang trong vòng: 1.63 giây
Diễn đàn đã có 83,017,015 lượt truy cập