Số người dùng online
· Khách: 2

· Thành viên: 0

· Tổng số thành viên: 54,416
· Thành viên mới đăng ký: Luuha69
Tuyển dụng - tìm việc
· Tuyển thợ phụ In OFFSET bao bì, decal, catalouge
· Công ty In Trân Phú tuyển thợ in offset
· Tuyển thợ in offset 4 màu
· Tuyển thợ in Ofset tở rời
· Cty in Thống Kê tuyển dụng
Quảng cáo của Google
Đăng nhập
Tên đăng nhập

Mật khẩu



Quên mật khẩu hả?
Xin cấp mật khẩu mới bằng cách nhấn vào đây.
Quảng cáo của Google
Banners
Xem bài viết
 In ra máy in toàn bộ chủ đề
Xin hỏi về hai hệ màu CMYK/8 và CMYK/8#
chaovitthachtan_38
Chào mọi người,

Vào nghiệp in cũng khá lâu nhưng chẳng mấy khi tìm hiểu về hệ màu lắm nên còn mù mờ về các loại hệ màu ( chỉ biết xuất file in là dùng hệ CMYK, còn gửi mẫu cho khách xem qua máy tính, màn hình là RGB ). Hiện tại em đang gặp một vấn đề đó là em có một file thiết kế trên corel, nếu xuất qua file anh bằng Corel x7 ( V17.5) với hệ màu CMYK thì khi mở ảnh đó trong Photoshop (cụ thể là Photoshop CC 2015) thấy hệ màu là CMYK/8 còn nếu xuất file bằng Corel 12 thì ảnh có hệ màu CMYK/8#. Khi in bằng Epson 1390 thấy ảnh hệ CMYK/8# đúng màu hơn.
Vậy ai có thể giúp em phân biệt sự khác nhau giữa hai hệ màu được không ạ. Thứ hai cách chuyển đổi giữa hai hệ màu như thế nào? Giữa hai hệ đó khi in offset thì cái nào hơn?
Em xin cảm ơn!
 
inwata
Cả 2 đều là hệ màu CMYK 8 bit cả. Dấu # chỉ cho biết mối liên quan giữa profile màu của ảnh đang mở và profile đang làm việc của photoshop
CMYK/8: profile màu embed trong ảnh và profile màu đang làm việc của photoshop giống nhau. Như vậy những gì hiển thị trên màn hình cũng giống như trong bức ảnh.
CMYK/8*: profile của ảnh và profile đang làm việc không giống nhau. Hình ảnh đang xem trên màn hình có thể không giống như ảnh gốc.
CMYK/8#: ảnh không chứa profile

Còn việc bạn cho rằng CMYK/8# in ra "đúng màu hơn" thì không hiểu "đúng màu" được hiểu như thế nào nên không thể giải thích.
"Giữa hai hệ đó khi in offset thì cái nào hơn?

Còn phụ thuộc vào mực in offset. Ví dụ nếu mực in của hãng APEC và profile của ảnh cũng là của hãng APEC thì khi in ra màu sắc sẽ chuẩn.
Tóm lại, ảnh có 1 profile (ECP), màn hình có 1 profile (MCP), mực in cũng có 1 profile (ICP). Nếu ICP = ECP thì sản phẩm in sẽ chuẩn. Nếu MCP = ECP thì hình trên màn hình sẽ chuẩn. Và nếu tất cả đều cùng chung 1 profile màu thì quá lý tưởng rồi.
 
chaovitthachtan_38
Vâng cảm ơn bác đã đóng góp.CoolCoolCool
 
Di chuyển nhanh đến:
Xử lý trang trong vòng: 0.02 giây
Diễn đàn đã có 83,018,869 lượt truy cập