Số người dùng online
· Khách: 10

· Thành viên: 0

· Tổng số thành viên: 53,973
· Thành viên mới đăng ký: pnguyentb
Tuyển dụng - tìm việc
· Tuyển kỹ thuật-chế bản
· Thợ chính có 8 năm kinh nghiệm cần tìm việc
· Thợ in offset
· Nhận dạy kèm Đồ Họa, Nâng Cao, Kỹ Thuật In, Chỉnh Sửa Hình Ảnh
· Tuyển dụng nhân viên phát triển thị trường
Quảng cáo của Google
Đăng nhập
Tên đăng nhập

Mật khẩu



Chưa có tài khoản hả?
Nhấn vô đây đăng ký ngay .

Quên mật khẩu hả?
Xin cấp mật khẩu mới bằng cách nhấn vào đây.
Quảng cáo của Google
Banners
Xem bài viết
 In ra máy in toàn bộ chủ đề
Xin hỏi về cách tính giá in
ngocha_tnvn
Như trong diễn đàn đã đưa về cách tính giá Tờ Rơi. Tôi đã xem qua.
nhưng tôi muốn hỏi xem cách tính giá cuốn catalogue, Folder, thì được tính như thế nào?
Nó có khác gì so với cách tính của tờ rơi không?
sự khác nhau giữa cách tính catalogue, folder,... so với tờ rơi thì có sự khác nhau gì?
Mong các bác chỉ giùm

thanks
 
firefox
ngocha_tnvn đã viết:
Như trong diễn đàn đã đưa về cách tính giá Tờ Rơi. Tôi đã xem qua.
nhưng tôi muốn hỏi xem cách tính giá cuốn catalogue, Folder, thì được tính như thế nào?
Nó có khác gì so với cách tính của tờ rơi không?
sự khác nhau giữa cách tính catalogue, folder,... so với tờ rơi thì có sự khác nhau gì?
Mong các bác chỉ giùm

thanks


Bạn đã xem qua thế bạn đã hiểu chưa? Nếu hiểu rồi thì các sản phẩm khác đều có cách tính tương tự, vấn đề khi tính giá là phải biết sắp bài, tính giấy, và biết được 1 sản phẩm in phải trải qua bao nhiêu công đoạn, vd tờ rơi thì chỉ cần in --> cắt --> gấp là xong, còn folder thì phải in --> cán màng --> bế --> dán....
Có khi nào trên dòng đời xuôi ngược
Ta vô tình.... quên kéo phẹt-mơ-tuya?
 
thanhthan1961
Điểm giống nhau giữa giá thành của "Tờ rơi" - "Folder" - "Catalogue" - ... là phải gồm có:
- Thiết kế
- Bình bài
- Xuất phim
- In
- Cán màng (nếu có)
- ...

Điểm khác nhau là:
1- Về in:
- Tờ rơi (đúng nghĩa của tờ rơi) thường có kích thước nhỏ, nên với số lượng ít, có thể in ở máy in khổ nhỏ (ví dụ: 32*43 - 39*54 - 43*65 - ... ), chỉ khi nào số lượng tờ in vượt quá giới hạn tính giá kẽm thì mới in khổ lớn hơn.
- Folder (theo kích thước thông thường để chứa sản phẩm là các loại tờ rơi ...) thường có kích thước ~ 22*31*7, nên khi trải ra kích thước lúc bấy giờ ~ 38*46, để in 2 mặt thì khổ in tối thiểu ~39*50 - 39*54.
- Catalogue (thường có nhiều trang) nên nếu trong 1 tay in mà không đủ các trang cần thiết thì phải in 2-3 hoặc nhiều tay in hơn, chưa kể nếu bìa và ruột không cùng 1 loại giấy thì phải có ít nhất 2 bài in.
2- Về tràn màu:
- Tờ rơi: nếu có thể cắt 1 dao thì tràn màu =0, nếu phải cắt 2 dao thì tùy trường hợp có thể tràn màu 2mm - hoặc tùy ý.
- Folder: do phải bế theo hình dạng yêu cầu và có các kiểu tai gấp khác nhau nên phải tràn màu tối thiểu 4-5mm, chưa kể nếu in 2 mặt mà cán màng 1 mặt thì phải chừa khoản hở giữa "2 con" ít nhất 10mm để sau khi xả đôi vẫn còn khoản trống an toàn cho công đoạn cán màng.
- Catalogue: do sau khi làm thành phẩm phải tề các cạnh nên phải chừa khoản hở giữa các "tờ đôi" ~5mm (hay nói cách khác tức là tràn màu tối thiểu 2.5mm chung quanh), đó là trường hợp bấm kim & may chỉ - còn bào gáy & lò xo & ... thì phài chừa thêm gáy ~2mm.
3- Về thành phẩm:
- Tờ rơi: thường là cắt - có khi xếp, nên gía thành phẩm cho "cắt" (tùy theo kích thước & số lượng) có thể 5đ - 7đ hoặc rẻ hơn nếu số lượng thật lớn, giá thành phẩm cho "xếp" có thể 7đ - 10đ ... nếu lô hàng nhỏ có thể làm tròn số = 50.000đ - 100.000đ
- Folder: có thêm chi phí làm khuôn, lên khuôn bế, dán tai gấp các kiểu nên nhìn chung giá thành phẩm cao hơn, lô hàng nhỏ làm tròn số = 150.000đ - 200.000đ, tiền khuôn tính riêng.
- Catalogue: nếu phân tích công đoạn thì phải bao gồm: cắt, xếp, đóng cuốn (bấm kim - may chỉ - bào gáy - lò xo ...) nên thông thường giá thành phẩm cao hơn.
4- Về giấy:
- Tờ rơi: có thể dùng giấy FORD, COUCHE, COUCHE MATT, BRISTOL - ĐỊNH LƯỢNG <= 300gsm (tuỳ theo yêu cầu của khách hàng...)
- Folder: hiểu theo nghĩa "bìa đựng hồ sơ" nên thông thường phải dùng các loại giấy cứng hơn và có định lượng lớn hơn (ví dụ B300 - B350 - B400, IVORY 250 - 300 ...)- trong trường hợp cần thiết phải bồi 2 lớp để có độ cứng theo yêu cầu
- Catalogue: ..................
5- Về ...

Vài dòng nói theo cách nôn na, hy vọng bạn hình dung được sự khác nhau khi tính giá các loại sản phẩm. Trên đây chỉ đúng theo kinh nghiệm của mình, còn chính xác thì phải nhờ các bậc đàn anh bổ sung.
 
incataloguevn
tờ rơi thì với catalogue thì có cái chung là đều phải in và đều phải có giấy,
cách tính tờ rơi
* công in offset tờ rơi
* bản kẻm , hay phim in
* giấy dùng để in
* sau cùng là có gia công cấn hay cán màng gì không
cách tính catalogue
* công in offset catalogue
* bản kẻm , hay phim in
* giấy dùng để in ( bìa catalogue , ruột catalogue có khác nhau hay không )
* Trang bìa có cán màng hay không
* cuối cùng là khâu thành phẩm gia công đóng kim hay may chỉ keo gáy
cái này nếu khó quá với bạn để tính giá
thì bạn có thể dùng bảng báo giá online này tính nhé :
giá catalogue , http://incatalogu...logue.html
giá tờ rơi , http://incatalogu...o-roi.html
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
toanin79
Có đơn vị này in tờ rơi và catalogue cũng rẻ bạn vào tham khảo chứ tính làm gì cho mệt.
http://vinaprint....oi-flyers/
.:t
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
Di chuyển nhanh đến:
Xử lý trang trong vòng: 0.09 giây
Diễn đàn đã có 58,356,872 lượt truy cập