Số người dùng online
· Khách: 8

· Thành viên: 0

· Tổng số thành viên: 54,258
· Thành viên mới đăng ký: tuanpl
Tuyển dụng - tìm việc
· Tuyển Nữ nhân viên Vật tư ngành in
· Tuyển dụng 02 nhân viên chế bản
· Lao động phổ thông
· Tuyển dụng nhân viên chế bản:
· Tìm việc thiết kế đồ họa
Quảng cáo của Google
Đăng nhập
Tên đăng nhập

Mật khẩu



Chưa có tài khoản hả?
Nhấn vô đây đăng ký ngay .

Quên mật khẩu hả?
Xin cấp mật khẩu mới bằng cách nhấn vào đây.
Quảng cáo của Google
Banners
Xem bài viết
 In ra máy in toàn bộ chủ đề
Nói về in nhanh.
generation
Thời buổi thông tin, cái gì cũng nhanh. Xe tạo ra để chạy nhanh hơn... thậm chí ăn cũng phải vội vàng... nhanh và nhiều thứ nhanh nữa. In nhanh ra đời để phục vụ cho một số yêu cầu trong đó kỹ thuật số là ưu tiên số 1 vì in số lượng ít giá thành sẽ rẻ, chất lượng cũng đảm bảo phần nào (nếu đầu tư lớn thì chất lượng khỏi bàn).
Hiện nay có khoảng chục Cty in nhanh tại thị trường Thành phố HCM nhưng tính ra giá thành một bản in cũng còn rất cao nếu độ phủ mực nhiều vì vậy mà tại VN in nhanh chưa thực sự cạnh tranh.
Theo thống kê của một số nguồn tin thì trên thế giới hiện nay in offset chiếm 60%, 30% là dịch vụ in nhanh KTS, 10% các loại in khác. Trong tương lai sẽ có sự đổi chiều đến năm 2020 in nhanh sẽ chiếm khoảng 50-60%.

(hix, khách hàng lại hối nhanh nhanh nên tạm gác lại chút vậy)
 
firefox
Lúc trước mình có tham dự hội thảo giới thiệu giải pháp in nhanh KTS của hãng FujiXerox do cty Minh Việt tổ chức, nói chung về thết bị & chất lượng in thì quá ok nhưng chỉ có 1 vấn đề: đó là giá thành vật tư mà đặc biệt là mực in còn quá cao. Hôm đó có một vị khách mời đứng lên hỏi chuyên gia: liệu trong tương lai người ta có thể sản xuất ra một loại mực dùng chung cho nhiều hãng khác nhau như các giải pháp mực in phun liên tục như hiện nay được không? Chuyên gia trả lời "No way! Shock That's the money." tạm dịch là "Đừng có mơ" Grin
Có khi nào trên dòng đời xuôi ngược
Ta vô tình.... quên kéo phẹt-mơ-tuya?
 
printer360
firefox đã viết:
Lúc trước mình có tham dự hội thảo giới thiệu giải pháp in nhanh KTS của hãng FujiXerox do cty Minh Việt tổ chức, nói chung về thết bị & chất lượng in thì quá ok nhưng chỉ có 1 vấn đề: đó là giá thành vật tư mà đặc biệt là mực in còn quá cao. Hôm đó có một vị khách mời đứng lên hỏi chuyên gia: liệu trong tương lai người ta có thể sản xuất ra một loại mực dùng chung cho nhiều hãng khác nhau như các giải pháp mực in phun liên tục như hiện nay được không? Chuyên gia trả lời "No way! Shock That's the money." tạm dịch là "Đừng có mơ" Grin


Ở Việt Nam mọi người sắp được in nhanh với giá cực rẻ vì một số nick trên diễn đàn đang giới thiệu một số máy "hàng bãi" sử dụng mực ký cho ra chất lượng "tuyệt hảo". Hi vọng đây là sự thật, các bác "hàng bãi" cố lên nhé, hà hà.
 
lasercolor
Tôi được biết nick inan là chuyên gia về vụ này, bác ý sử dụng máy nội địa, tốc độ cao, mực cân xịn để thay hệ thống in nhanh. Trừ khi bác ý không muốn nói, nếu bác ý nói ra thì anh em sẽ học được kinh nghiệm.
Hơi tiếc là bác ý không viết chữ có dấu nên thường xuyên bị treo, tôi sẵn sàng biên soạn lại thành chữ có dấu để diễn đàn đỡ bỏ lỡ một thành viên giỏi chuyên môn.
Chỉnh sửa bởi lasercolor vào lúc 31-03-2009 05:20
 
hanhhoanglinh
Tôi nghĩ là nếu giải pháp đựơc mực đổ Kg chất lượng, mua được máy bãi chất lượng còn khoảng 90-95% so với máy mới, giá rẻ còn khoảng <50% so với hàng mới cùng tính năng, tốc độ, chất lượng in màu thì việc thay vì mua 1 cái máy in nhanh, mua nhiều máy như vậy, cũng gọi là tạm thời thay thế cho giải pháp in nhanh KTS với giá rẻ. Tất nhiên, tiền nào của nấy. Không thể đòi rẻ lại đẹp, rẻ lại nhanh...như máy in nhanh phải đầu tư hàng trăn nghìn usd/cái. Tôi đã được tham quan các máy in nhanh XEROX hoạt động. Giá thành cao cũng có lý của nó vì để in nhanh thực sự, nó cần phải in được giấy khổ lớn, liên tục 2 mặt với định lượng cỡ C300 trở lên với chất lượng không đổi từ đầu ca chạy đến cuối ca chạy, và chỉ cần 1 đến 2 người làm việc. Có cái đầu vào là giấy cuộn, đầu ra là sách đã đóng xén thành quyển không khác gì sách in từ các nhà in chuyên nghiệp...
Nói chung, in nhanh là cái ai cũng mơ, còn mơ về việc dùng máy văn phòng hạng trung, cao cấp thì cũng chỉ là giải pháp tình thế. Cho dù có mực rẻ, máy bãi hàng khủng rẻ...thì các hạn chế về đổ ổn định vận hành trong suốt ca làm việc, khả năng vận hành tự động 2 mặt với các loại giấy định lượng từ c300 trở lên, chất lượng bản in ra không đổi từ đàu đến cuối là điều mà các máy văn phòng không bao giờ đạt được, cho dù là hàng G7 đi chăng nữa.
 
domdom
Chính Xác 100%

nếu chỉ có trong tay khoảng 20-30 triệu qua Printer Laser Color tôi phân tích kỹ cho các dòng mày có thể dùng cho việc in nhanh !
Chỉnh sửa bởi domdom vào lúc 31-03-2009 05:52
 
lasercolor
Quan trọng vẫn là người vận hành. Cũng như bác Hạnh, là người kỹ thuật chuyên nghiệp, khả nănng duy trì một hệ thống in nhanh kiểu Việt nam ý nó dễ trở thành hiện thực hơn là mong ước bỏ 58 000 ú ra mua 1 máy in nhanh về. Trong thực tế các bác cũng biết là hệ thống in nhanh mới tinh bây giờ tốc độ cũng chỉ giwois hạn, hơn máy đã qua sử dụng 1 ít.
domdom có thể tiếp tục ở đây được em ạ, đừng câu nệ.
Sửa thêm chút thông tin khi đọc bài bác Hạnh, Hệ thống in nhanh bên tôi có được vài năm rồi bác ạ. Có nghĩa là lại chuẩn bị có máy cũ về VN.
Vấn đề vẫn là Mực và chíp xịn, còn lại dân ta đâu có sợ gì.
Chỉnh sửa bởi lasercolor vào lúc 31-03-2009 06:03
 
printer360
Khà khà, kỳ này máy in nhanh Xerox, Canon,... khỏi bán ở Việt Nam luôn. Kythuatin.com sắp làm nên chuyện đây, hà hà.

Các bác ơi, máy in nhanh thường chỉ cho chạy giấy tối đa 300gsm thôi nhé. Rất ít ngoại lệ cho in giấy dày như HP Indigo cho in tới 350gsm nhưng giá loại bèo nhất cũng phải trên 300.000 USD. Máy OCE đang chào bán ở Việt Nam giá khoảng 100.000 USD mà chỉ khuyên nên in tới 250gsm thôi.
 
lasercolor
Tôi post lại 1 bài của QTH viết trên diến đàn này vào ngày 26 tháng 9 năm 2005 cho khỏi loãng topic.
Hi All:

QTH có giới thiệu một ít trong topic: "Phần mềm in thông tin biến đổi VIPP, Printshop Mail, PReS,...." về mô hình kinh doanh QUICK PRINTER. Không ngờ QUICK PRINTER lại được các sư huynh, sư đệ nhà mình quan tâm quá....

QUICK PRINTER tạm dịch là: Nhà in phản ứng nhanh hay Nhà in nhanh cũng vậy. Mô hình này ra đời nhằm giải quyết nhu cầu ngày càng lớn của các nhóm khách hàng: Ngân hàng, Bảo hiểm, Công ty điện lực, Công ty cung cấp nước, Điện thoại đi động/ cố định, Siêu thị, Trường học (trong đợt tuyển sinh), Công ty sản xuất xe hơi, Dịch vụ Nhà đất,Dịch vụ chăn sóc sức khỏe, Dịch vụ khách hàng khác,...

Những công ty này họ cần gửi các tờ chi tiết cước điện thoại/ Điện lực/ Nước, Sao kê chi tiết tiền gửi/ giao dịch (Ngân hàng), Thư nhắc nợ (bảo hiểm) và các tài liệu giới thiệu sản phẩm mới hay dịch vụ mới ra thị trường, ... đặc biệt là họ có nhu cầu quảng cáo cá nhân hóa sản phẩm cụ thể đúng nhu cầu của khách hàng.Thời gian đồng tiền xoay vòng và thời gian tung sản phẩm ra thị trường yêu cầu là sớm nhất. Đơn hàng in yêu cầu lấy ngay trong ngày, muộn nhất là 2-3 ngày với số lượng cực kì lớn, nội dung trên hóa đơn/ thư gửi khách hàng là hoàn toàn khác nhau.

Mô hình này ở Việt Nam thì DATAPOST là người đi tiên phong từ năm 1999, ra đời để giải quyết nhu cầu có thực rất lớn của Nghành Bưu chính & Viễn thông: in các hóa đơn cước điện thoại cố định của 61 tỉnh thành (Trong 15 ngày đầu tháng). Hiện nay thì ngoài in hóa đơn cước, Datapost còn in các các đơn hàng từ một số nhóm khách hàng nêu trên. Datapost hiện có 2 trung tâm: 01 ở Hà Nội, 01 ở Thành phố Hồ chí minh và mô hình này sẽ được nhân rộng thêm do nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng và sự hiệu quả của nó.

Cung cấp dịch vụ trọn gói bao gồm cả: sản xuất phong bì + In ấn nội dung + Lồng gấp,dán kính tài liệu chính xác vào trong phong bì + In cuớc thay tem và gửi trực tiếp qua bưu điện. Khách hàng có thể yêu cầu thực hiện 1 trong các công đoạn trên.

Mô hình công nghệ của Datapost gồm 3 hệ thống chính:
+ Hệ thống chế tạo phong bì tự động (400 phong bì/phút)
+ Máy in KTS đen trắng công suất cao (180 trang/ phút)
+ Hệ thống lồng gấp phong bì tự động (8 000 phong bì/ giờ
+ Hệ thống in cước lên phong bì thư thay vì phải dám tem.

Xin gửi kèm 1 bài báo "Datapost:Vẫn là chiếc bánh ngon ..", nói về mô hình kinh doanh QUICK PRINTER của Datapost và một số con số thống kê về lợi nhuận kinh doanh của họ:


--------------------------------------------------------------------------------

CHƠI XONG LÀM - LÀM XONG CHƠI !

Chơi thì chơi, làm thì làm !

Gửi vào lúc: 26-09-2005 10:01


QTH

Tham gia: 20.06.05
Thành tích:
- Đã đóng góp cho diễn đàn 47 bài viết.
- Trong đó có 9 bài viết đã được tặng 9 điểm.


Datapost: Vẫn là "chiếc bánh ngon"...

00:27' 19/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Một lượng rất lớn ấn phẩm có nội dung giống hoặc khác nhau, cùng lúc gửi cho tất cả khách hàng ở khắp nơi? Dễ thôi, nếu bạn sử dụng Datapost - dịch vụ lai ghép giữa bưu chính, viễn thông (BCVT) với công nghệ thông tin (CNTT).

Nhanh, chính xác và bảo mật




Dây chuyền đang hoạt động của Datapost. (Ảnh: T.N.)
Hiện nay, vấn đề chăm sóc khách hàng thông qua việc trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp và khách hàng của họ đang là một khâu không thể thiếu trong bất kỳ một doanh nghiệp nào.

Tuy nhiên, với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh như bảo hiểm, hay các dịch vụ tiêu dùng, hay các cơ sở giáo dục-đào tạo, các trường đại học... số lượng khách hàng khá đông đảo, nhiều khi lên tới hàng triệu khách hàng. Vì vậy, các doanh nghiệp loại này luôn phải giải bài toán: Làm sao vừa mất ít nhân công nhất, vừa tiết kiệm được thời gian và chi phí nhất song vẫn có thể nhận được sự hài lòng của khách hàng?

Trong các dịp lễ tết, hay việc hoàn tất các thông báo tới thí sinh qua giấy báo trúng tuyển trong mùa tuyển sinh,... các doanh nghiệp hay tổ chức đào tạo thường phải gửi hàng ngàn lá thư với cùng một nội dung thông tin nhưng địa chỉ hoàn toàn khác nhau tới các đối tượng khách hàng của mình. Nếu bằng phương thức thủ công, ghi từng địa chỉ người nhận lên phong bì thì chắc chắn chỉ một việc làm như thế cũng sẽ "ngốn" mất một khoảng thời gian cũng như nhân công thực hiện để hoàn thành công việc không phải nhỏ. Đó là chưa kể những sự nhầm lẫn dễ xảy ra với một số lượng lớn ấn phẩm như vậy.





Xử lý dữ liệu của khách hàng gửi đến Trung tâm Datapost. (Ảnh: T.N.)
Với Datapost, mọi thao tác đó đều có thể thực hiện nhanh chóng, chính xác với độ bảo mật cao. Bằng cách gửi file dữ liệu thông qua những phương tiện hiện đại như email,... về Trung tâm Datapost, thông tin của khách hàng sẽ được xử lý, in ấn và lồng gấp tự động ấn phẩm trong thời gian ngắn nhất.

Khâu dàn trang, chế bản trang ở Datapost không những có tốc độ in cao, có độ chính xác lớn mà còn in được những bản in có sự định vị trước từng phần nội dung trên trang giấy nhờ bộ đầu đọc thông minh. Ngay trong khâu in cũng đã có sự phân loại sơ bộ, giúp cho khâu ghép lồng được thực hiện nhanh chóng hơn. Như vậy, từ khâu xử lý dữ liệu, đến in ấn rồi lồng gấp ứng dụng CNTT, quy trình xử lý của Datapost diễn ra rất nhanh chóng nhờ hệ thống máy in laser tốc độ cao với 10.800 trang/giờ, máy lồng gấp phong bì tốc độ 8.000 phong bì/giờ, in cước thay tem tự động 7.200 thư/giờ.

Được biết, song song với dây chuyền Datapost, hiện nay dây chuyền làm phong bì tự động với tốc độ 24.000-48.000 chiếc/giờ có thể in tên, địa chỉ và logo tự động theo yêu cầu.

Tiềm năng còn bỏ ngỏ

Datapost, qua những con số:

Năm Doanh thu
từ tháng 8/2000:===> 140 triệu đồng
2001: ===> 1 tỷ 400 triệu đồng
2002: ===> 1 tỷ 900 triệu đồng
2003: ===> 5 tỷ 400 triệu đồng
6 tháng đầu năm 2004: ===> 4 tỷ 100 triệu đồng

Datapost đang được Công ty Bưu chính Liên tỉnh và Quốc tế (VPS), thuộc Tổng công ty BCVT Việt Nam (VNPT) cung cấp.

Từ tháng 8/2000, sau bốn năm triển khai, đến nay Datapost đạt mức tăng trưởng bình quân 250%/năm. Bắt đầu sử dụng dịch vụ từ tháng 4/2001, Hàng không Việt Nam là một trong những khách hàng lớn của dịch vụ Datapost. Năm 2003, khách hàng của dịch vụ này là 13 công ty viễn thông thuộc các Bưu điện tỉnh, thành và một số công ty ngoài ngành như Bảo hiểm Nhân thọ Hà Nội và Prudential...

Đến nay, VPS đã có thêm nhiều khách hàng của dịch vụ Datapost: các Bưu điện tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Tổng công ty Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam,... và đặc biệt là Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội Viettel. Từ tháng 8/2004, Bưu điện Hải Phòng - một khách hàng quen thuộc của Datapost đã tăng số lượng bưu phẩm sử dụng dịch vụ này lên thêm 100.000 bưu phẩm. Sắp tới, Bưu điện Hà Nội cũng sẽ phát triển thêm khoảng 60.000 bưu gửi dựa vào dịch vụ Datapost.

Bên cạnh ưu thế về công nghệ, Datapost hiện vẫn còn một lợi thế chưa bị sự cạnh tranh của bất kỳ doanh nghiệp nào trên thị trường. Đây vừa là một điều kiện, hay cơ hội quan trọng trong việc phát triển thị trường của dịch vụ rất tiềm năng này. Đồng thời, đây cũng là một thách thức lớn đối với chính VPS.





Những sản phẩm của Datapost đã được hoàn tất khâu in ấn, lồng gấp. (Ảnh: T.N.)
Có thể thấy hầu hết những khách hàng lớn và thường xuyên của Datapost vẫn là những đơn vị trong ngành BCVT như các Bưu điện tỉnh, thành và chủ yếu họ sử dụng dịch vụ Datapost với mục đích in và gửi tới các thông báo cước dịch vụ viễn thông...

Trong thời gian tới, dịch vụ Datapost sẽ mở rộng hơn với những khách hàng tiềm năng, bao gồm nhóm khách hàng của các công ty tài chính ngân hàng Việt Nam và nước ngoài, các công ty phục vụ nhu cầu tiêu dùng như điện, nước, gas... Ngoài ra, Datapost cũng sẽ mở ra những dịch vụ cộng thêm như in màu, in form, thiết kế định dạng tài liệu, cung cấp các loại phong bì tiêu chuẩn, thiết kế đồ hoạ cho các tài liệu quảng cáo, tờ gấp... cung cấp địa chỉ thương mại, hay tạo ra một kho địa chỉ cho khách hàng.

Vấn đề đặt ra với Datapost hiện nay là khách hàng có nhu cầu thì nhiều song VPS vẫn chưa dám ký tất cả các hợp đồng. Lý do? Ngại năng lực thiết bị cơ sở vật chất còn hạn chế, dễ dẫn đến quá tải về thiết bị!

Thêm vào đó, dù chưa bị cuốn vào vòng xoáy cạnh tranh gay gắt của thị trường song VPS cũng không thể dựa mãi vào các lợi thế "truyền thống" như đã nêu. Bởi chiếc bánh ngon bao giờ cũng dễ bị san sẻ, trong sự phát triển tất yếu của quy luật thị trường. Vì vậy, nếu trong tương lai sẽ có những công ty nước ngoài nhảy vào đầu tư, khai thác loại hình dịch vụ này, liệu VPS sẽ có chiến lược cạnh tranh phù hợp để giữ vững vị trí nhà cung cấp dịch vụ Datapost dẫn đầu ở Việt Nam?

Ông Nguyễn Tự Cường, trưởng chi nhánh Datapost Hà Nội, cho biết: Sắp tới, khi nhu cầu của khách hàng ngày một tăng, thị trường dịch vụ sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển hơn cho Datapost. Vì vậy, cần có một chiến lược dài hơi hơn và đặc biệt chú ý tới khâu đầu tư nâng cao chất lượng thiết bị, cơ sở hạ tầng để phát triển dịch vụ. Ngoài dây chuyền sản xuất hiện đang hoạt động, cần phải nghĩ tới một dây chuyền thay thế để tránh được những rủi ro trong quá trình sản xuất có thể xảy ra, nhằm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của đông đảo khách hàng.

Thuỷ Nguyên

 
lasercolor
Bài bạn QTH viết từ 2005 đến giờ vẫn thấy giá trị- 4 năm rồi ông Hanhj à. Có nghĩa là đã có máy cũ, màu chuẩn bị về đến VN.
Chỉnh sửa bởi lasercolor vào lúc 31-03-2009 06:15
 
newaction
Chào pác domdom,
Mình cũng đang tìm hiểu thông tin về máy in nhanh, hoặc in laser color. Thấy pác domdom post mục in nhanh mà nói là nếu có 20-30 triệu thì pác sẽ phân tích kỹ cho dòng laser color.
hehehehe chẳng giấu gì pác, em đang tính lấn qua lĩnh vực in nhanh, vì hầu hết các khách hàng của em toàn in nhỏ lẻ, số lượng ít. Thành thật với pác là Cty em hiện đang làm về in lụa lên vải cho các xí nghiệp xuất khẩu hàng dệt may. Nay muốn phát triển thêm về in trên giấy. Khách hàng đã có sẵn, trước giờ toàn chạy dịch vụ không, mệt quá, nay muốn đầu tư sản xuất luôn.
Nên mạo muội viết cho pác để hỏi xem pác thương tình giúp đỡ em trong việc chọn lựa và tìm hiểu thông tin cặn kẽ về loại laser color này nhé. :&
Cám ơn pác rất nhiềuCool
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
vinaprint
Đến bao giờ mấy nhà đầu tư mới lao vào để cạnh tranh cho giống như in Offset có rất nhiều nhà in vì vậy mà khách hàng có nhiều lựa chọn.
Thời điểm nào là thích hợp?
Chỉnh sửa bởi vinaprint vào lúc 31-03-2009 18:42
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
printer360
vinaprint đã viết:
Đến bao giờ mấy nhà đầu tư mới lao vào để cạnh tranh cho giống như in Offset có rất nhiều nhà in vì vậy mà khách hàng có nhiều lựa chọn.
Thời điểm nào là thích hợp?


Theo tôi thì đây là thời điểm bác ạ. Nhưng là cạnh tranh phải luôn giữ chất lượng và nhiều vấn đề nữa thì mới mong thành công. Đừng nghĩ đến chất lượng "cực đẹp" của bác domdom nhé, hà hà.
 
lasercolor
Bác cứ công kích domdom lam gì, nó sai chỗ nào thì chỉ luôn cho nó để rút kinh nghiệm thôi.
 
printer360
Sai ở cách dùng từ bác ạ, "cực đẹp", hà hà. Tôi đã nói ở bên PRINTERS LASER COLOR rồi, bác xem kỹ lại nhé.
Chỉnh sửa bởi printer360 vào lúc 31-03-2009 18:52
 
lasercolor
Tôi xem rồi, bác cứ nói thẳng là em sai ở chỗ em không chịu so với chuẩn, cứ khen linh tinh làm giảm giá trị thật. Thế là nó sửa liền.
 
printer360
lasercolor đã viết:
Tôi xem rồi, bác cứ nói thẳng là em sai ở chỗ em không chịu so với chuẩn, cứ khen linh tinh làm giảm giá trị thật. Thế là nó sửa liền.


Bác xem rồi mà vẫn viết câu trên thì phiền bác xem kỹ lại nhé.
 
generation
Tôi đã được xem một số mẫu ngoài miền Bắc, phải nói là chất lượng kg cạnh tranh bằng trong Nam, riêng mẫu của dòng Fuji máy nhỏ trên diễn đàn thì tương đối nhưng để in công nghiệp thì chưa được, còn một số mẫu hàng bãi tôi thấy nếu so sánh chất lượng thì í ẹ, tui phải chạy vì chưa thấy được máy xịn của hàng bãi in nên chưa nhận xét hết được chăng? (dưới góc độ một khách hàng cần in sản phẩm)
 
GiaCongSauin
cho hỏi có bác nào chuyên bán máy in + chuyên giao kỹ thuật tham gia topic này không vậy ? làm ơn cho xin cái địa chỉ để AE còn liên hệ.
đt : 0908 330102 (thọ)
Email : baokhangvuong@yahoo.com.vn
baokhangpack@gmail.com.vn
skype : thobaokhang
Web site : baokhangpack.com
HP : 0908330102
 
sieudang
@domdom.....thì đó...các bác cứ cho thông tin...nhà in nào? cửa hàng nào...dùng máy giá bi nhiêu? ra chất lượng ok thì....LẬP TỨC...vác hàng đi in thữ...ĐÚNG NHƯ CHẤT LƯỢNG "CỰC ĐẸP"....hakhakkahkhaka.... còn phải nói...mua ngay...... Tất nhiên là vài chục như bác nói nhé..... nhiều hơn em tốn ít thời gian để dành...hakhkakhakhka
 
Di chuyển nhanh đến:
Xử lý trang trong vòng: 0.15 giây
Diễn đàn đã có 60,235,381 lượt truy cập