Số người dùng online
· Khách: 4

· Thành viên: 0

· Tổng số thành viên: 54,416
· Thành viên mới đăng ký: Luuha69
Tuyển dụng - tìm việc
· Tuyển thợ phụ In OFFSET bao bì, decal, catalouge
· Công ty In Trân Phú tuyển thợ in offset
· Tuyển thợ in offset 4 màu
· Tuyển thợ in Ofset tở rời
· Cty in Thống Kê tuyển dụng
Quảng cáo của Google
Đăng nhập
Tên đăng nhập

Mật khẩu



Quên mật khẩu hả?
Xin cấp mật khẩu mới bằng cách nhấn vào đây.
Quảng cáo của Google
Banners
Xem bài viết
 In ra máy in toàn bộ chủ đề
Artios_Cad và Prinet Signa Station 1.5
trantuctri
Các bạn cũng biết rùi vẽ 01 khuôn bế cấu trúc trong thư viện bên Artios CAD hay copy khuôn bế (die cut) từ AI sang CAD cũng không phải là vấn đề khó khăn quá lẹ phải không? Chức năng view 3D làm hỉnh ảnh minh hoạ ok, tiếp đó Khả năng Nesting tính giấy của nó khỏi chê sau đó Export sang CFF2 đem vào Signa bình thì nhanh gọn lẹ. Tuy nhiên vấn đề mình hay mắc phải là khi sử dụng kho thư viện của CAD đối với các mẫu hộp có cấu trúc đáy gài kết hợp với dán đáy thì hình như không ổn lắm. Nó không được chính xác lắm nên phải xử lý lại bằng phương pháp thủ công!!! Thứ hai là vấbn đề tiếp tuyến giữa đường thẳng và đường cong VD(nắp hộp có bo góc) cũng càng không ổn. Bạn nào thường sử dụng Artios CAD vào cho y kiến giúp mình đi. Cty mình làm bao bì nên SP nào cũng sử dụng ArtiosCAD hết. Có cách hay nào khắc phục các nhược điểm trên k?GrinGrinGrinGrin
"Ta không vốn là người sinh ra đã hiểu biết hết nhưng do hiếu học mà cố sức cầu lấy được"
 
tuananh
Anh Tri oi ! May vu Artios CAD nay khong phai o dau cung xai dau. Em nghi co nguoi biet nhung it lam. Anh hoi kho qua ha.Cool
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
Doremon
Đúng là phần mềm này chưa hề được thử sử dụng lần nào. chắc có cơ hội thỉnh giáo A Trí quá. Ko biết A có sẳn lòng ko đâySmile
Dentsu Alpha LTD 65 Le Loi 13 FLR Sai Gon Center

***

One Team - One Focus
 
tuananh
Anh sẵn lòng thôi, chỉ sợ không có time thôi!!!!!!!!!!!!!!!
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
wannamax
Đúng là anh Trí thuộc hàng cao thủ về bao bì rồi. Tơi nam thành (năm) công lực không ai địch nổi. hi hi. Phần mền này em có nghe nói tên thôi, cùng với phần mền tính giấy bình tự động, rồi kết hợp với signastation nữa đúng là quá chuyên nghiệp. Riêng hai phần mền này tính toàn 1000 USD trở lên không á, làm sao tụi em có nhiều tiền để xài như anh Trí bây giờ. anh có thể có bản demo cho tụi em dợt thử không. Kỹ sư in thì phải ít ra phải sử dụng phần mềm như anh Trí vậy mới đã. Cảm ơn anh Trí nhiều!
Bán hình ảnh giá rẻ trên trang www.shutterstock.com
(30K/ tấm)
Chuyên cung cấp hình in lịch:
Ảnh danh thắng Việt Nam, ảnh đời thường Việt Nam...
- Ảnh áo dài Việt Nam
- Ảnh phong cảnh châu âu, phong cảnh thế giới.
- Đặc biệt: Dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, chụp nội thất, kiến trúc, quảng cáo theo yêu cầu.
Call: 0989027883
Skype: wannamax
Flickr: www.flickr.com/photos/wannamax
Facebook: www.facebook.com/wannamax
 
trantuctri
Chao Y!
Neu ban va cac ban nao can thi cu lien he voi Tri _ hua se giup do tan tinh ke ca tai lieu luon! So DT: 0918143920. Khi cac ban nghien cuu co gi hay thi lai qua cho minh la ok roi!SmileSmile
"Ta không vốn là người sinh ra đã hiểu biết hết nhưng do hiếu học mà cố sức cầu lấy được"
 
cucarot
Lần trước cái Thủy khóa 01 làm đề tài về cái ArtiosCAD này, mình có mạo muội chôm chỉa và về cài thử, hic hic ... quả là cao thủ, thật là một công cụ mạnh mẽ cho những ai đang làm trong bao bì, nhất là bao bì hộp, thấy om sòm quá nên mình chỉ xem mấy cái sample thôi, chưa biết sử dụng chi hết. Và vì ko chuyên về bao bì nên tới bi giờ vẫn chưa nghiên cứu được cái chi ... rõ chán ...

Ngoài ra search trên mạng mình có biết tới cái tên Artwork System Pro đây là một phần mềm sử dụng CAD để "layout" như Artios và tất nhiên là rất là mạnh, có lần đi khách hàng là StarPrint thì mình thấy họ có xài cái thằng AWP này.
 
nguyenbatdong01
Eh, đàn anh gì mà kì vậy, CHÔM đồ của ng ta mà còn đi khoe khoang tùm lum hả anh Khánh !Smile
 
wannamax
anh Trí. Cảm ơn anh trước số đt. Sắp xếp thời gian sẽ gọi mời anh cafe. Không biết anh có hay xuống Sgon không. Nếu được sẽ xin anh phần mền để nghiên cưú. Mình cũng có 2 năm làm bao bì nhưng toàn làm thủ công. hi vọng nghiên cuứ được gì thì allo liền.

Sẵn đây mình có thư viện mẫu hộp (khuôn bế) mua được cái đĩa ở nước ngoài về nếu thích có thể gởi cho anh. mà ba cái hộp này có vể cầu kỳ kinh khủng rất có lợi cho mấy anh Marketing và Design bao bì hộp đây
Bán hình ảnh giá rẻ trên trang www.shutterstock.com
(30K/ tấm)
Chuyên cung cấp hình in lịch:
Ảnh danh thắng Việt Nam, ảnh đời thường Việt Nam...
- Ảnh áo dài Việt Nam
- Ảnh phong cảnh châu âu, phong cảnh thế giới.
- Đặc biệt: Dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, chụp nội thất, kiến trúc, quảng cáo theo yêu cầu.
Call: 0989027883
Skype: wannamax
Flickr: www.flickr.com/photos/wannamax
Facebook: www.facebook.com/wannamax
 
trantuctri
To: Y
Thu 6 nay anh xuong SG, neu ranh thi anh em minh uong càe tu 6h chieu Ok! Neu duoc thi lien he voi anh! 0918143920
"Ta không vốn là người sinh ra đã hiểu biết hết nhưng do hiếu học mà cố sức cầu lấy được"
 
tuansonns
co mot phan mem lam bao bi rat hay ten Engview designer packaging
co ca thu vien mau
do la demo nen ko the in ra duoc
chi co the capture man hinh roi ve lai thoi
con sieu hon ca artios_cad neu crack duoc
ai co nhu cau can ban demo co the lien he
tuansonn@yahoo.com
se chi cho down cho
hoac tu serch tren mang cung duoc hen
Sơn Nguyễn
sonnguyenshop.com
 
thuy01kti
trantuctri đã viết:
vấn đề mình hay mắc phải là khi sử dụng kho thư viện của CAD đối với các mẫu hộp có cấu trúc đáy gài kết hợp với dán đáy thì hình như không ổn lắm. Nó không được chính xác lắm nên phải xử lý lại bằng phương pháp thủ công!!! Thứ hai là vấbn đề tiếp tuyến giữa đường thẳng và đường cong VD(nắp hộp có bo góc) cũng càng không ổn.


Vấn đề thứ nhất:
Các mẫu mà anh Trí sử dụng có cấu trúc gài đáy và dán đáy đòi hỏi người sử dụng phải cho những thông số rất cụ thể và chính xác về độ dày giấy, độ dày dao cấn, bế...

Anh Trí xem lại thử lúc đầu khi mới tạo file anh chọn loại giấy gì, và sản phẩm thực tế anh sử dụng với loại giấy gì, vì trong thư viện của ArtiosCAD các loại giấy được đặt tên và quy định rất cụ thể với các độ dày khác nhau, anh phải chọn đúng loại giấy hay nhập đúng độ dày giấy mà sản phẩm sử dụng thì anh mới tạo ra được cấu trúc chính xác cho sản phẩm.

Dĩ nhiên trong điều kiện hiện nay điều này hơi khó vì anh phải nắm rõ từng độ dày các loại dao cấn, bế và độ dày các loại giấy sử dụng. Tuy nhiên theo em nếu anh quyết tâm sử dụng phần mềm này một cách có hiệu quả nhất cho công việc (vì anh chủ yếu làm bao bì mà đúng hông) thì anh cần tốn công tìm hiểu một lần là sử dụng được cho tất cả công việc về sau mà phải hông anh Trí Wink


Vấn đề thứ hai:
[quote]trantuctri đã viết:
Thứ hai là vấbn đề tiếp tuyến giữa đường thẳng và đường cong VD(nắp hộp có bo góc)
Em vẫn chưa hiểu ý anh ra sao về tiếp tuyến ấy. Trong ArtiosCAD đâu có bắt nhập thông số về tiếp tuyến mà chỉ bắt nhập bán kính đường tròn nội tiếp góc bo đó thôi.

À, nhân tiện em có câu hỏi này muốn hỏi, đó là có sư huynh sư tỉ nào đã từng sử dụng ArtiosCAD để vẽ khuôn bế trực tiếp bằng các công cụ Rectangle, Line, Ellipse... mà ko sử dụng các mẫu có sẵn chưa?
Em thấy nó hơi phức tạp về tọa độ, làm sao để vẽ một hình từ tọa độ mình mong muốn? (Hay có cách khác là làm sao dời gốc tọa độ cũng được) Chứ trong ArtiosCAD khi vẽ xong 1 hình từ gốc tọa độ là nó sẽ lấy điểm cuối cùng làm gốc tọa độ mới để vẽ hình tiếp theo, cho nên muốn vẽ chỗ khac cũng không được, phải vẽ xong rồi move nó qua chỗ khác, lâu lắc Angry.
Túm lại là nếu ai trùm AUTO CAD thì chắc sẽ trị được vụ này đó, xin thỉnh giáo mọi người!
Thủy KTI01
 
thuy01kti
tuansonns đã viết:

co mot phan mem lam bao bi rat hay ten Engview designer packaging
co ca thu vien mau
do la demo nen ko the in ra duoc
chi co the capture man hinh roi ve lai thoi
con sieu hon ca artios_cad neu crack duoc


Tuấn Sơn ơi em dùng thử Artios CAD đi rồi mới kết luận được là Engview hay ArtiosCAD "SIÊU" hơn chứ.
Chị cũng đã từng nghiên cứu qua Engview, thấy các chức năng của nó cũng như ArtiosCAD thôi, thậm chí để được đầy đủ các tính năng như trong Artios CAD em phải cài đến 5 phần mềm của hãng Engview là:
1- EngView Package Designer (dùng để thiết kế các mẫu mới cho bao bì hộp)
2- EngView Synergy (sử dụng các mẫu có sẵn để tạo ra một mẫu mới với kích thước mong muốn)
3- EngView Diemaker (bố trí khuôn bế)
4- EngView 3D Presenter (xem và kiểm tra mẫu hộp dưới dạng 3D)
5 - EngView Standards (thư viện các mẫu hộp, ở đây có vô vàn các mẫu hộp có thể sử dụng trực tiếp trên EngView Package Designer, tuy nhiên phải trả tiền ra mua mới sử dụng được, he he, cái gì cũng có giá của nó Grin)


Khi em sử dụng tới 5 phần mềm mới đạt mục đích em muốn thì đương nhiên phải phức tạp và lâu hơn khi 5 phần mềm đó được tích hợp trong 1 phần mềm duy nhất chứ.Wink (Còn về các chức năng hấp dẫn của ArtiosCAD chị sẽ post lên ở bài sau, ArtiosCAD có đầy đủ các tính năng của cả 5 phần mềm EngView trên.)

Ngoài hai phần mềm này thì còn có phần mềm ArtPro rất chuyên nghiệp trong chế bản bao bì, nó cũng có cả tính năng Import Design và bố trí khuôn bế như ArtiosCAD. Bên cạnh đó ArtPro còn có các khả năng mà CAD cũng như Engview không có:
o Hiệu chỉnh hình ảnh đồ họa và cả text trong file; kiểm tra và fix các lỗi về màu sắc, hình ảnh, transparency, blend mode,… trước khi in.
o Cho phép thiết lập các thông số trapping với các cách trap khác nhau.
o Chức năng tuyệt chiêu của phần mềm này là PowerWrap, nó cho phép biến dạng một phần hoặc toàn bộ hình ảnh đồ họa của sản phẩm in để khi tờ in dán lên thì ôm khít sản phẩm trong mặt phẳng 3D (cái vụ này thì liên quan tới phần làm nhãn, không liên quan đến bao bì hộp nữa rồi). Ví dụ như trong hình gửi kèm nhãn chai đã được tính toán và làm biến dạng để khi dán lên trên chai thì ôm vừa khít với hình dạng chai. (Pro ghê hén!)
o ArtPro còn cho phép đặt các bon kiểm tra, các thanh màu…


Túm lại cái anh ArtPro rất chuyên nghiệp cho rất nhiều mặt hàng, không phải chỉ cho bao bì hộp, nó có nhiều tính năng mà ArtiosCAD cũng như Engview không có, tuy nhiên thiên về chế bản chứ không có thiết kế và cũng không có thư viện mẫu như ArtiosCAD hay Engview. Đồng thời cái gì hay ho đều cũng có giá của nó, nghe đâu anh ArtPro này siêu đắt (Cỡ 10000$ hay chi đó mình không rõ Shock), còn ArtiosCAD thì cỡ 500$, Engview thì thua, mình chưa thấy ai mua xài hết nên cũng hổng biết giá. Smile

Còn một anh bạn nữa trong thiết kế bao bì là anh DeskPack (cũng của Esko-Graphics như ArtiosCAD). Cái anh này hiểu được các định dạng Adobe® Illustrator® như ArtiosCAD đồng thời cũng kiêm luôn phần chế bản như anh ArtPro và có thể sử dụng trên PC cũng như trên Mac. (Cái này bán bi nhiêu mình cũng chưa rõ luôn) Smile

Có rất nhiều phần mềm làm bao bì, tuy nhiên ai muốn sử dụng phần mềm nào còn tùy thuộc vào mục đích sản xuất (và… túi tiền) của người đó.
* Công ty nào thiết kế nhiều hàng bao bì hộp thì nên mua ArtiosCAD, EngView Package Designer (kèm EngView 3D Presenter và EngView Standards mới hiệu quả được).
* Công ty nào chỉ chuyên chế bản bao bì thì ArtPro hay Deskpack là tuyệt vời nhất (chỉ sợ không mua nổi thôi), nếu không thì sử dụng các phần mềm trên rồi kết hợp với các phần mềm chế bản thông dụng cũng được rồi.

Về các tính năng của ArtiosCAD mình sẽ post lên riêng ở bài sau. Có ai có ý kiến gì khác về bài này thì cứ góp ý nha. Frown
Thủy KTI01
 
tydieu
thuy01kti ơi , bạn có thể viết cái hd sữ dụng kô.
 
tydieu
mình đã tìm được phần mềm artios cad rùi nhưng kô biết cách sài .bna5 có thể cho mình xin cái hướng dẩn sử dụng được kô
 
kti-tp
Thực ra tất cả các phần mềm trên đều thiết kế với mục đích là tạo các khuôn bế tự động, chính vì vậy đều có các modul :thiết kế dành cho việc tự vẽ khuôn bế ;phần thư viện để có thể sử dụng các mẫu có sẵn;phần layout để dàn layout cho một tờ in với các cách nesting khác nhau , và có phần tính toán lựa chọn khổ giấy sao cho lợi giấy nhất;Phần 3D cho phép xem trước và kiểm tra; phần làm khuôn bế , khuôn xé rià,khuôn tráng phủ từng phần( điều khiển các thiết bị cưa khuôn tự động, thống kê các loại dao và điều khiển hệ thống bẻ dao tự động );ngoài ra còn phần hỗ trợ cho việc tính giá.
Thực tế kể cả ArtiosCAD,EngView...hay một số phần mềm khác như impack,cimpack... đều có đầy đủ các modul trên ,chứ không phải chúng tách rời thành 5 phần mềm riêng rẽ.
Các phần mềm trên, mỗi phần mềm đều có những ưu điểm riêng .Ví dụ như các mẫu hộp ở Engview đa dạng hơn thư viện của ArtiosCAD, phần thông số ban đầu dễ nhập và chỉnh sửa hơn ( như thông số về giấy,dao bế...)do các thông số trong AtiorCAD đều được mã hoá, cần phải biết lựa chọn loại giấy tương đương với loại giấy sử dụng về độ dày.
Tuy nhiên phần mẫu hộp trong AtiorCAD cho phép lựa chọn nhiều hơn về kiểu nắp gài các phần bo và uốn,đây vừa là lợi thế , vừa là điểm khó khi sử dụng ,vì nếu bạn không có sự am hiểu về khuôn bế việc lựa chọn của bạn có thể gây khó khăn cho bộ phận làm khuôn.
Thực tế đây là các phần mềm rất hữu ích cho việc làm khuôn bế , và một điểm nữa là khi thiết kế phần mềm người ta đã tính toán thông số cho các kiểu hộp và những phần cần phải bù trừ khi làm khuôn bế cho từng dạng hộp khác nhau nên việc còn lại là chúng ta phải nhập thông số chính xác. các phần cần phải bù trừ đó phụ thuộc rất lớn vào độ dày giấy và độ dày dao cấn sử dụng.Đặc biệt khi bế thùng cacton dợn sóng thông số về loại sóng, độ dày tấm cacton dợn sóng là rất quan trọng.
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
traitimbanggia
em mới tải dc bản demo engview nhưng ko có thư viện engview j hết
anh chị nào có thư viện engview có thể cho em dc ko ạ
em cảm ơn!
 
Tao_thao
Vụ AtiorCAD chưa đến đâu mà thấy mất dạng mấy năm trời rồi ta ????
Mình chuyên làm bao bì, .... nghe hay hay. Làm ơn quay lại topic cho mình học hỏi vớiiiiiiiiiii...!
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
vutiendinh
Bạn thuy01kti ơi, bạn có cái plug-in của artioscad cho AI SC5 32-bit không? Share cho mình với mình đang cần để mở artioscad trên AI Sad
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
vutiendinh
Tìm trên mạng có trang " http://www.printroot.com/forum/f35/esko-studio-deskpack-v10-1-424-plugins-illustrator-cs4-cs5-cs5-5-bundle-17209/ "
Trang này có bộ esko deskpack mà không có tài khoản để tải về. Anh chị nào có share hộ qua mail: vutiendinh.adde@gmail.com
Chân thành cảm ơn :&
Không thể hiện chữ ký vì tài khoản chưa đủ 20 bài viết!
 
Di chuyển nhanh đến:
Xử lý trang trong vòng: 0.07 giây
Diễn đàn đã có 83,018,007 lượt truy cập